Bộ GTVT khuyến khích doanh nghiệp tăng cường đầu tư phương tiện chở container trên đường sắt, đường thủy, hướng tới phát triển vận tải TP. Hồ Chí Minh đồng bộ, hiện đại, hiệu quả và bảo đảm ATGT.
Vận tảiTừ vụ việc vi phạm của nhà xe Thành Bưởi, TP. Hồ Chí Minh cần tiến hành rà soát các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố, đồng thời thống kê và lập đoàn kiểm tra xử lý theo quy định…
Vận tảiQuá trình xác minh, CSGT đã lập biên bản đối với diễn viên, người mẫu Ngọc Trinh do có hành vi điều khiển xe phân khối lớn buông cả 2 tay lưu thông trên đường.
An toàn giao thôngChiều nay (15/9), biển số ôtô ngũ quý 51K - 888.88 của TP. Hồ Chí Minh được bán đấu giá thành công trên 32 tỷ đồng.
An toàn giao thôngXe khách giường nằm tắt thiết bị giám sát hành trình khi chạy trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Bình Định, CSGT dừng xe kiểm tra phát hiện lái xe dương tính ma túy.
An toàn giao thôngGiải pháp Di chuyển thông minh của VinAI bao gồm hệ thống giám sát người lái và hành khách và hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ đáp ứng tiêu chuẩn của châu Âu.
Lái xe an toànZF Aftermarket, giới thiệu dầu bôi trơn truyền động ZF Lifeguard Fluids Lubricants và hệ truyền động điện CeTrax trong lần đầu tiên tham gia triển lãm Automechanika TP. HCM 2023.
Thị trườngTừ ngày 1/4, taxi vào đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị thu phí 25.000 đồng như xe công nghệ nếu vào làn D của nhà giữ xe sân bay.
Giao thông 24hUTGT có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân (sự cố giao thông, thi công xây dựng...) nhưng loại UTGT mang tính thường xuyên và ổn định là vấn đề lớn nhất và khó giải quyết với các đô thị. UTGT thường xuyên ổn định xảy ra khi nhu cầu giao thông lớn hơn khả năng đáp ứng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, thường thể hiện qua tốc độ di chuyển chậm, thời gian đi lại lâu hơn và thời gian xe chờ xếp hàng tại các nút giao thông lớn hơn. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, UTGT thường xuyên xảy ra do tập trung nhu cầu đi lại quá lớn bằng phương tiện cơ giới cá nhân. Muốn giải quyết vấn đề ùn tắc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh phải có giải pháp căn cơ, mang tính chiến lược, đồng bộ các giải pháp mới có thể hóa giải được bài toán khó này.
Diễn đàn khoa họcTuyến Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đã tăng kinh phí GPMB, TP.Hồ Chí Minh từ 149 tỷ lên 1.599,4 tỷ đồng, Đồng Nai tăng từ 475 tỷ lên 651 tỷ đồng.
Đường bộ