Ngày 7/4, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố thống nhất quản lý và sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân qua sử dụng hạ tầng tổng đài và đầu số của thành phố.
Ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết: Hiện nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau được làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công. Việc có quá nhiều đầu số điện thoại khác nhau dẫn đến khi cần tổ chức, công dân có vấn đề cần phản ánh không biết gọi đến số điện thoại nào.
Thêm vào đó, các đầu số trên là số điện thoại lẻ của phòng, ban hoặc cá nhân nên không thể nhận được 02 cuộc gọi trở lên, không tự động lưu lại thông tin phản ánh, xử lý, dẫn đến có trường hợp thông tin được ghi lại không chính xác, cụ thể, thậm chí bỏ mất yêu cầu và phản ánh không được xử lý.
Quang cảnh họp báo công bố đường dây nóng 0511.1022. Ảnh: Đức Hoàng |
Một nhược điểm khác là các số điện thoại lẻ này dẫn đến không tự động lưu trữ, ghi nhận nội dung gọi đến và trả lời để phục vụ công tác giám sát, thống kê, báo cáo; công tác đối soát, kiểm tra, đánh giá. Do đó đến nay, thực tế thành phố chưa bao giờ thống kê được người dân đã thực hiện bao nhiêu cuộc gọi đến các số điện thoại đường dây nóng của từng đơn vị.
Do vậy, cần thiết phải thống nhất sử dụng đầu số điện thoại để bảo đảm nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân kịp thời, trách nhiệm, hiệu quả, chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi (dễ nhớ, dễ sử dụng) trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân, nâng cao trách nhiệm trong tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của tổ chức, công dân.
Trên cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực sẵn có, ngày 17/3/2016, UBND thành phố Đà Nẵng ra Quyết định số 1462/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án thống nhất quản lý và sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân qua sử dụng hạ tầng, nhân lực tổng đài và đầu số (0511) 1022 của thành phố do Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng khai thác và vận hành.
Tổng đài dịch vụ công 0511.1022; 05113881888 phục vụ miễn phí. Ảnh: Đức Hoàng |
“Đây là đầu số tắt, dễ nhớ, dễ gọi. Sau khi tổ chức, công dân gọi vào đường dây nóng này phản ánh nội dung thì sẽ có nhân viên tiếp nhận thông tin và chuyển đến các ngành chức năng để xử lý. Trường hợp ngày nghỉ, lễ thì cuộc gọi được chuyển đến nhân viên trực để xử lý”, ông Sơn cho hay.
Được biết, các điện thoại cố định tại Đà Nẵng chỉ cần quay trực tiếp1022, cước gọi 200đ/phút. Các điện thoại cố định tỉnh, thành khác và điện thoại di động quay (0511) 1022, cước gọi cho nhà mạng như gọi đến điện thoại cố định tại Đà Nẵng (≤888 đ/phút). Đặc biệt, người dân không phải trả phí phục vụ và nội dung thông tin.
“Hiện nay, tổng đài bố trí nhân viên trực thường xuyên từ 07h30 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần (qua trưa, kể cả thứ Bảy, Chủ Nhật). Ngoài giờ (ban đêm) do số lượng cuộc gọi chưa nhiều, nên cài đặt chế độ ghi âm yêu cầu, sẽ liên lạc phục vụ ngay từ đầu ngay hôm sau”, ông Sơn cho biết.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.