Đà Nẵng lắp "menu" báo giá mức phạt trên đường cảnh báo tài xế

Hoạt động Ban ATGT 16/11/2016 05:29

Bên cạnh đèn tín hiệu, người điều khiển phương tiện ở Đà Nẵng còn được thấy biển phụ ‘báo giá’ hình phạt nếu đi sai luật.

Đà Nẵng ‘báo giá’ mức phạt trên đường
Các biển báo phụ được cho là đánh vào kinh tế người điều khiển phương tiện.

Nhiều ngã tư ở TP Đà Nẵng vừa được lắp thêm biển chỉ dẫn phụ dưới đèn đỏ. Trên biển có ghi thông điệp cảnh báo tài xế nếu vượt đèn đỏ, đi sai luật sẽ bị phạt số tiền tương ứng với lỗi vi phạm.

Ngã tư Lê Trọng Tấn – Trường Chinh (quận Thanh Khê), nơi vốn được xem là nút giao thông tử thần của cả Đà Nẵng bởi mật độ xe tải dày đặc, đã được lắp biển chỉ dẫn phụ từ khoảng 1 tháng trước.

Cùng với đó, nhiều nút giao khác ở quận này cũng được lắp hệ thống biển tương tự. Trên biển ghi ngắn gọn: “Vượt đèn đỏ bị phạt đến: 2 triệu đối với ô tô; 400 ngàn đối với mô tô, xe máy”.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh VP ban ATGT Đà Nẵng cho biết, quận Thanh Khê là địa bàn đầu tiên của Đà Nẵng lắp các biển chỉ dẫn phụ.

Bên cạnh các ngã tư đèn đỏ, các biển này còn được lắp thêm ở rào chắn đường sắt giao đường bộ, và treo ở công cộng.

Đánh vào kinh tế, tài xế sẽ ‘đắn đo’

Ông Hồ Quang, Phòng Quản lý đô thị quận Thanh Khê cho biết, Ban ATGT quận đã lắp 19 biển chỉ dẫn phụ loại này tại các nút giao thông trong 1 tháng qua.

Ngoài ra còn có 4 biển treo ở rào chắn đường ray giao đường bộ, 2 biển lớn treo ở vòng xoay mẹ Nhu và khu vực gần sân bay.

2 Đà Nẵng ‘báo giá’ mức phạt trên đườn
Biển chỉ dẫn phụ ‘báo giá’ hình phạt lỗi vi phạm an toàn giao thông vừa lắp tại các ngã tư ở Đà Nẵng.

‘Chi phí lắp đặt lấy từ nguồn ngân sách quận trích cho Ban ATGT’, ông Quang cho hay.

Ông Quang cho rằng, công tác kiểm tra nắm bắt ghi nhận tình hình an toàn giao thông ở địa bàn được cải thiện.

“Chúng tôi trích dẫn những câu ngắn gọn trong Nghị định của Chính phủ để nhắc nhở người điều khiển phương tiện. Đây là biện pháp đánh vào kinh tế nên người dân sẽ có tâm lý đắn đo, cân nhắc, từ đó có ý thức khi tham gia giao thông.

Người dân cũng được biết rõ quy định xử phạt hành chính với lỗi vi phạm”, ông Quang cho biết.

Trung tá Phạm Bảy, Đội trưởng đội CSGT quận Thanh Khê cho biết, nỗ lực của các lực lượng là nâng cao ý thức chấp hành quy định của người điều khiển phương tiện. Ông cũng cho biết sau khi có các biển chỉ dẫn, tình hình an toàn giao thông ở quận có chuyển biến tích cực.

Trước đó, chính quyền Đà Nẵng đã cho lắp hàng ngàn camera giám sát toàn thành phố; xử phạt phương tiện sai làn đường qua camera.

Riêng phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) có đến gần 1.500 camera an ninh được lắp.

Ý kiến của bạn

Bình luận