Đà Nẵng: Tài xế container dương tính ma túy thông chốt kiểm dịch

Tác giả: Dương Khuê

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 14/07/2021 20:01

CSGT Đà Nẵng vừa ngăn chặn một lái xe container cố tình vượt chốt kiểm dịch, kiểm tra phát hiện người này dương tính với ma túy.

IMG_20210714_185218
Lực lượng CSGT bắt giữ tài xế container dương tính ma túy "thông chốt" kiểm dịch.

Vào 19h20 ngày 13/7 tại Chốt kiểm dịch C17.1 khu vực hầm Hải Vân, TP Đà Nẵng, tài xế Võ Hồng Sơn (sinh năm 1986, trú tại phường Thủy Xuân, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển xe đầu kéo biển số 75H-005.41 kéo theo rơmoóc biển số 75R-000.28 đã không dừng phương tiện khi có hiệu lệnh dừng xe của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tại chốt.

Lúc này, tài xế container tiếp tục cho xe phóng qua chốt với tốc độ cao gây nguy hiểm cho cán bộ chiến sỹ và nhân viên kiểm tra y tế. Ngay sau đó lực lượng CSGT tại chốt C17.1 đã thông báo cho các chốt kiểm soát, lực lượng CSGT đang tuần lưu và Trung tâm Chỉ huy thuộc Phòng CSGT Công an Đà Nẵng và lực lượng có liên quan trên tuyến để phát hiện xử lý.

Ngay lập tức chiếc xe đầu kéo biển số 75H-005.41 đã bị lực lượng CSGT tuần lưu phát hiện và yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng tài xế vẫn không chấp hành mà tiếp tục cho xe chạy. Quá trình truy đuổi lái xe vẫn cho xe chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng và cố ý vượt đèn đỏ tại nhiều nút giao thông và tiến vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đến 20h00, Tổ tuần tra thuộc Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn được sự hỗ trợ của Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 5, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT đã dừng được tại Trạm thu phí vào đường cao tốc.

IMG_20210714_185226
Tài xế container Võ Hồng Sơn dương tính ma túy.

Tại đây, lực lượng CSGT đã yêu cầu Võ Hồng Sơn xuống xe để kiểm tra, nhưng Sơn vẫn khóa cửa cố thủ trên cabin và liên tục sử dụng điện thoại. 

Đến 20h50, sau khi các lực lượng kiên quyết yêu cầu nếu lái xe không hợp tác sẽ sử dụng biện pháp mạnh, lúc này lái xe mới mở cửa xe và xuống làm việc với lực lượng chức năng.

Ngay sau đó tài xế container Võ Hồng Sơn và phương tiện được đưa về trụ sở Trạm Cửa ô Hoà Nhơn để xử lý. Tại đây, lái xe đã thừa nhận toàn bộ những hành vi vi phạm của mình. Tiến hành thử nhanh ma túy đã cho kết quả dương tính. Tài xế container Võ Hồng Sơn cũng đã thừa nhận có sử dụng chất ma túy trong thời gian qua.

IMG_20210714_185233
Phiếu trả lời kết quả về việc xác định tình trạng nghiện ma túy của tài xế container.

Hiện lái xe được lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản vi phạm với các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý.

Ý kiến của bạn

Bình luận