Đà Nẵng: Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT vì người ở lại

Tác giả: P/V

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 21/12/2021 06:58

Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Ban ATGT thành phố tổ chức Chương trình tưởng niệm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2021.


Theo thống kê của Ban An toàn giao thông thành phố, tính tới tháng 11/2021, Đà Nẵng xảy ra 63 vụ tai nạn giao thông, làm chết 34 người, bị thương 46 người. 

Chương trình được tổ chức tại một điểm cầu lớn và đồng loạt tại 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Tại các điểm, đoàn viên, thanh niên đã đặt hoa và thắp nến tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong vì tai nạn giao thông…

03
Chương trình được tổ chức nghiêm trang tại một điểm cầu lớn và đồng loạt tại 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố

Đồng thời, Thành đoàn đến thăm hỏi và động viên, chia sẻ với các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Tổ chức hội nghị trực tuyến tại Thành đoàn và 28 điểm cầu Đoàn trực thuộc với các nội dung chiếu video tuyên truyền về an toàn giao thông; mời báo cáo viên tuyên truyền về các kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông và thông tin về các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Thành đoàn đã phối hợp liên ngành thực hiện nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể nhằm tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông như: Cuộc vận động “Tuổi trẻ Đà Nẵng văn hóa trong tham gia giao thông”; đặt biểu tượng Chipi trên các ngã tư, ngã ba đường phố; ra quân “Vì cổng trường bình yên”...

Buổi lễ tưởng niệm nhằm chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, còn là sự cảnh báo về những hậu quả của tai nạn giao thông để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình và cho toàn xã hội; đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Chương trình cũng kêu gọi đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông, để bảo vệ sự an toàn của chính bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận