Daimler - hãng mẹ Mercedes-Benz bị phạt nặng vì gian lận

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/09/2019 06:56

Gian lận khi thải có thể khiến Daimler, hãng mẹ Mercedes-Benz mất trắng 952 triệu USD bởi án phạt của tòa án.

mercedes_efzv

Daimler nhiều lần phủ nhận bê bối nhưng không kháng cáo

Vào 4 năm trước, thời điểm mà cả ngành công nghiệp ô tô sững sờ trước thông tin Volkswagen gian lận khí thải trên 11 triệu xe đã bán ra trên khắp thế giới được công bố, tất cả các hãng xe bị rơi vào tầm ngắm, nhiều tên tuổi đã bị gọi tên trong đó có cả Daimler, tập đoàn sở hữu thương hiệu hạng sang Mercedes-Benz.

Theo số liệu điều tra, chỉ riêng Mercedes-Benz đã có 280.000 xe C-Class và E-Class được cài phần mềm gian lận khí thải nhằm vượt qua các bài thử nghiệm được bán ra thị trường chưa kể các dòng xe khác. Vào năm ngoái, hơn 700.000 xe Daimler bị triệu hồi vì bê bối này. Đầu năm nay, 60.000 xe Mercedes GLK cũng bị gọi về vì lý do tương tự.

Thông báo của chính quyền Stuttgart cho biết Cục Giao thông vận tải liên bang Đức đã xác định bộ phận chuyên thực hiện quy trình cấp giấy chứng nhận của Daimler đã lơ là giám sát kể từ năm 2008. Kể từ bê bối, phía hãng xe Đức luôn bác bỏ nhưng lại không kháng cáo vì muốn mọi chuyện “êm đẹp” vì… lợi ích công ty.

Được biết, Daimler hiện đang đứng trước án phạt trị giá 870 triệu Euro tương đương khoảng 952 triệu USD do vi phạm các quy định về khí thải. Dù sao nó vẫn thấp hơn số tiền dự kiến là 1,12 tỉ USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận