Đắk Nông: Doanh nghiệp Dũng Anh “chây ì” bàn giao mặt bằng làm đường GTNT

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 09/05/2018 10:38

Mặc dù đã nhận hàng trăm triệu đồng tiền bồi thường nhưng doanh nghiệp này vẫn ‘chây ì’ không bàn giao mặt bằng khiến dự án làm đường bế tắc, dư luận bức xúc.

Qua tìm hiểu, dự án đường giao thông nông thôn 7, xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song được đầu tư với tổng số tiền 1,52 tỷ đồng, chiều dài tuyến đường 1 km, chiều rộng mặt đường 3,5m. Công trình bao gồm các hạng mục: mặt đường, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông. Công trình có điểm đầu thuộc bon Bu Boong và điểm cuối thuộc thôn 7. Sau khi có chủ trương đầu tư, chính quyền xã Đắk N’drung và Ban tự quản thôn 7 đã thông báo, đồng thời vận động người dân trong khu vực 2 bên tuyến đường hiến đất. Đến nay, mặt bằng dọc tuyến đường của dự án cơ bản đã được giải phóng. Tuy nhiên, điểm cuối của dự án, gần trụ sở UBND xã Đắk N’drung vẫn chưa giải phóng được vì vướng vị trí đất của Cty TNHH MTV xây dựng và thương mại Dũng Anh ( Doanh nghiệp Dũng Anh).

Ông Lê Hữu Hùng - Trưởng thôn 7, xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song chia sẻ: " Lúc đầu, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận động bà con hiến đất, vì diện tích hiến đất của bà con đều có cây công nghiệp dài ngày như tiêu, cà phê đang trong độ thu hoạch, cây cối rất đẹp, phá đi thì thiệt hại rất lớn, nhưng vì sự nghiệp chung và cuộc sống lâu dài của nhân dân, bà con nơi đây đã nhất trí, ủng hộ hiến đất của gia đình cho dự án. Tuy nhiên, trong lúc người dân nghèo đang nỗ lực góp sức của, sức người vì sự nghiệp chung thì một doanh nghiệp lại “chây ì” khiến người dân nơi đây rất bức xúc."

Cũng theo ông Hùng, khi vận động bà con hiến đất cấp chính quyền hứa tất cả những công trình dù của ai trong chỉ giới của dự án đều phải giải tỏa, thế nhưng đến nay công ty của ông Dũng vẫn chưa giải tỏa việc này khiến người dân hết sức bức xúc. 

11
Dự án làm đường bị bế tắc khi doanh nghiệp không chịu bàn giao mặt bằng

Theo kế hoạch, tuyến đường giao thông thôn 7 được khởi công từ cuối tháng 7/2017, dự kiến đến cuối tháng 01/208 sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, công trình đã chậm tiến độ kéo dài 4 tháng nay Ban quản lý các dự án huyện Đắk Song cho biết, lý do chậm trễ lỗi không thuộc về đơn vị thi công mà do quá trình giải phóng mặt bằng liên quan đến doanh nghiệp Dũng Anh. Đại diện chủ đầu tư cho rằng, chủ trương làm đường giao thông thôn 7 đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ và nhân dân. Do đó, không thể vì lợi ích của một doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cộng đồng, vì vậy sắp tới, nếu doanh nghiệp tiếp tục chây ì, UBND huyện sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế để đảm bảo bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Liên quan vụ việc, ông Đào Văn Dũng - Giám đốc Cty TNHH MTV XD-TM Dũng Anh thừa nhận: “Tôi đã ký và nhận số tiền bồi thường nhận tiền nhưng mức đền bù như vậy là quá thấp, những cây cối, hoa màu như dừa, tôi mua 1,7 triệu một cây mà đền bù có 300.000 một cây, tôi không thống nhất”. 

Ý kiến của bạn

Bình luận