Điều kiện sinh hoạt còn khó khăn nhưng lực lượng tại Trạm điều tiết cầu Rạch Ông vẫn túc trực hướng dẫn phương tiện đảm bảo ATGT trong dịp Tết Nguyên Đán. |
Khoang thông thuyền cầu Rạch Ông hẹp và yếu nên từ sau khi xảy ra vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, ngày 7/7/2016 Công ty cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10 đã thành lập Trạm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thuỷ cầu Rạch Ông hướng dẫn, điều tiết các phương tiện lưu thông qua cầu an toàn.
Những ngày cuối năm có mặt tại Trạm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thuỷ cầu Rạch Ông, quận 7, TP.HCM chúng tôi mới cảm nhận được không khí làm việc hăng say, cần cù của cán bộ, người lao động đang làm công tác hướng dẫn, điều tiết ghe, thuyền, sà lan lưu thông an toàn qua khu vực.
Những ngày cận Tết lượng phương tiện từ các tỉnh miền Tây trở cây kiểng, hoa, trái cây phục vụ cho TP.HCM rất nhiều Trạm điều tiết cầu Rạch Ông chia thành 3 ca túc trực 24/24 điều tiết, hướng dẫn để các phương tiện lưu thông qua cầu an toàn. |
Vừa hướng dẫn một số ghe, thuyền lưu qua cầu Rạch Ông an toàn, ông Cao Văn Phúc, Chỉ huy phó Trạm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thuỷ cầu Rạch Ông cho biết: “Mặc dù điều kiện sinh hoạt của anh, em làm công tác điều tiết tại trạm rất khó khăn bởi mỗi khi vào mùa nước cạn, kèm theo xác động vật bốc mùi hôi, thối rất khó chịu. Sinh hoạt ăn, ở trên sông nên anh em đều phải tự túc cũng may nguồn nước được người dân xung quanh hỗ trợ, để đảm bảo sức khỏe và an toàn vệ sinh hằng ngày anh, em chia nhau đi chợ nấu cơm”.
Những ngày cận Tết lượng phương tiện từ các tỉnh miền Tây trở cây kiểng, hoa, trái cây phục vụ cho TP.HCM rất nhiều nên anh, em phải chia thành 3 ca túc trực 24/24, mỗi ca đều phân công nhiệm vụ rõ ràng điều tiết, hướng dẫn để các phương tiện lưu thông qua cầu an toàn. Thỉnh thoảng vẫn có một số trường hợp các phương tiện quá tải trọng chúng tôi giải thích và cương quyết không cho lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn. Trường hợp nào cố tình vi phạm chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng Thanh tra đường thủy TP.HCM xử lý, ông Phúc cho biết thêm.
Điều kiện sinh hoạt của cán bộ, người lao động tại Trạm điều tiết cầu Rạch Ông còn nhiều khó khăn. |
Anh Hoàng Văn Thắng, làm công tác tại Trạm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thuỷ cầu Rạch Ông tâm sự: “Đây là năm đầu tiên tôi phải ở lại đón tết với anh, em tại Trạm. Không được đón tết trọn vẹn cùng gia đình cũng hơi buồn, nhưng vì nhiệm vụ chung anh, em ở đây luôn suy nghĩ lấy công việc làm động lực và niềm vui để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Mặc dù phải túc trực trong cả những ngày Tết nhưng lực lượng chức năng tại Trạm điều tiết cầu Rạch Ông vẫn sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ATGT. |
Trước đó ngày 13/1, Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam, Hoàng Hồng Giang đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, người lao động đang làm việc tại Trạm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thuỷ cầu Rạch Ông. Ông Giang đánh giá rất cao những kết quả đạt được của Trạm Điều tiết Đảm bảo an toàn giao thông thuỷ cầu Rạch Ông trong thời gian qua và lưu ý trạm tiếp tục duy trì tốt công tác điều tiết đảm bảo GTT đúng theo phương án được duyệt. Luôn đề cao cảnh giác để phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố phương tiện chết máy, đứt dây, mất lái … trong khu vực cầu Rạch Ông.
Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam, Hoàng Hồng Giang đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, người lao động đang làm việc tại Trạm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thuỷ cầu Rạch Ông. |
Ông Giang yêu cầu Công ty cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10 cần có Văn bản gửi Sở GTVT TP.HCM phản ánh hiện trạng trụ chống va còn lại đã bị mục, không còn chức năng chống va, có phương án khẩn trương xây dựng trụ chống va mới để bảo vệ cầu Rạch Ông. Khu vực cầu Rạch Ông nước ô nhiễm, mùi hôi quá nặng, do đó Lãnh đạo Công ty cần có phương án để đảm bảo sức khoẻ người lao động.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.