Đắm tàu chở 70 người: Ít nhất 13 người chết

Tác giả: Minh Phương/BBC

saosaosaosaosao
03/09/2015 15:07

Một chiếc tàu chở ít nhất 70 người vừa bị đắm ở vùng biển phía tây Malaysia

_85337428_malaysiaselangor464
Khu vực đắm tàu

Vụ đắm tàu xảy ra vào rạng sáng ngày 3/9 gần thị trấn Sabak Bernam, bang Selangor.

AFP dẫn lời một quan chức hải quân Malaysia cho biết ít nhất 13 đã thiệt mạng và 13 người khác được ngư dân địa phương cứu sống.

Các hành khách trên tàu được cho là dân di cư từ Indonesia. Một số hãng thông tấn khác đưa tin số người trên tàu không phải 70 mà là 100 người.

Chính quyền Malaysia đã điều động tàu và thuỷ phi cơ đến để tìm kiếm các nạn nhân. Hiện vẫn chưa thể xác định số người nhập cư trên chiếc tàu gặp nạn đang muốn thâm nhập vào Malaysia hay cố rời khỏi Malaysia bất hợp pháp.

Các đồn điền, trang trại và ngành công nghiệp Malaysia đang là mảnh đất màu mỡ cho hàng ngàn người nhập cư bất hợp pháp từ Indonesia. Mặc dù vậy, những người nhập cư phải trải qua hành trình đầy nguy hiểm, lênh đênh trên biển. Tháng 6 năm 2014, hai chiếc tàu chở đầy người nhập cư Indonesia đã bị đắm tại đúng khu vực này, khiến ít nhất 15 người tử vong.

Đông Nam Á đang phải chứng kiến một cuộc khủng hoảng người nhập cư kể từ đầu năm nay. Không chỉ Malaysia, Thái Lan cũng là nước đang phải đau đầu đối phó với tình trạng này. Hồi tháng 6 vừa rồi, chính quyền Thái Lan đã phát hiện nhiều khu mộ tập trung chôn xác người nhập cư ở miền Nam đất nước, biên giới giáp với phía bắc Malaysia.

Ý kiến của bạn

Bình luận