Dân lo đâm cột điện, rơi xuống ruộng do đường mất ATGT: Công ty điện lực nói gì?

Tác giả: Long Minh

saosaosaosaosao
Bạn đọc 07/03/2022 08:02

Sau khi Tạp chí GTVT đưa tin về vụ việc cột điện nằm giữa tuyến đường đi qua thôn Văn Hội, xã Văn Bình (huyện Thường Tín), Công ty Điện lực Thường Tín đã có văn bản phản hồi về vấn đề này.

20220224_133551

Cột điện chắn ngang đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông tại xã Văn Hội, xã Văn Bình (huyện Thường Tín, Hà Nội).

Theo đó, Công ty Điện lực Thường Tín xác nhận rằng có 5 cây cột thuộc xuất tuyến mạch kép đường dây 370&375E1.32, vị trí của 5 cột lần lượt từ cột số 1 đến cột số 5 và đều nằm trên tuyến đường giao thông do UBND xã Văn Bình mới xây dựng mở rộng.

“Trước khi thi công tuyến đường mới, hệ thống cột điện nằm dưới mép ruộng. Tuy nhiên khi làm đường, chủ đầu tư dự án đã không đưa nội dung di chuyển cột điện vào hạng mục giải phóng mặt bằng làm đường để di chuyển tuyến cột điện trên và UBND xã cũng không có kế hoạch thông báo, đề nghị trước cho Công ty Điện lực Thường Tín phối hợp thực hiện”. Đại diện Công ty Điện lực Thường Tín trình bày trong văn bản phúc đáp gửi Tạp chí GTVT ngày 2/3. 

"Để giải quyết vấn đề này, Công ty Điện Lực Thường Tín đã xây dựng phương án đưa hạng mục di chuyển 5 vị trí cột điện đang nằm giữa lòng đường vào dự án “Cải tạo lộ 370E1.32”. Đồng thời, phối phối hợp chặt chẽ với UBND xã Văn Bình để thống nhất mặt bằng thi công, tiến độ hoàn thành dự kiến vào giữa quý II năm 2022", văn bản nêu.

20220224_133929
Người tham gia giao thông bất an trên tuyến đường dài cả cây số mà không có cọc tiêu và hộ lan.

Trước đó, theo phản ánh của người dân xã Văn Bình, huyện Thường Tín (Hà Nội) thì từ nhiều tháng nay, tuyến đường trên địa bàn xã nối với tỉnh lộ 427 và đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được đầu tư mở rộng nhưng sau khi dự án hoàn thành, chủ đầu tư dự án không tiến hành việc di dời các cột điện ven đường mà để nguyên và cho đổ bê tông phần mặt đường rộng ra dẫn đến việc những chiếc cột điện này đứng giữa đường, tại các góc cua gấp và các ngã ba gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Không những thế, quá trình làm tuyến đường, chẳng biết vô tình hay cố ý, chủ đầu tư, đơn vị thi công cũng không lắp đặt hệ thống cọc tiêu và hộ lan theo quy định để đảm bảo ATGT khiến người dân gặp nguy hiểm mỗi khi di chuyển qua đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận