Hà Nội: Dân lo đâm cột điện, rơi xuống ruộng do đường không đảm bảo ATGT

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Bạn đọc 28/02/2022 06:05

Ngoài việc để cột điện nằm giữa đường, tuyến đường qua thôn Văn Hội, xã Văn Bình (huyện Thường Tín) cũng không có cọc tiêu, hộ lan đảm bảo ATGT.


Picsart_22-02-26_15-27-34-285

Các cột điện trở thành hiểm họa về giao thông trên tuyến đường bêtông ở thôn Văn Hội, xã Văn Bình, huyện Thường Tín (Hà Nội).

Theo phản ánh của người dân xã Văn Bình, huyện Thường Tín (Hà Nội) từ nhiều tháng nay, tuyến đường bê tông trên địa bàn xã nối với tỉnh lộ 427 và đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được đầu tư mở rộng, tạo điều thuận lợi cho việc đi lại của người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, sau khi dự án hoàn thành, chủ đầu tư dự án không tiến hành việc di dời các cột điện ven đường mà để nguyên và cho đổ bê tông phần mặt đường rộng ra dẫn đến việc những chiếc cột điện này đứng giữa đường, tại các góc cua gấp và các ngã ba. Vô tình đã trở thành những cái "bẫy" đối với người và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Không những thế, quá trình làm tuyến đường, chẳng biết vô tình hay cố ý, chủ đầu tư, đơn vị thi công cũng không lắp đặt hệ thống cọc tiêu và hộ lan theo quy định để đảm bảo ATGT khiến người dân gặp nguy hiểm mỗi khi di chuyển qua đây.

20220224_133929
 
20220224_133910

Người tham gia giao thông bất an trên tuyến đường dài cả cây số mà không có cọc tiêu và hộ lan.

Ông Lại Viết Nam, thôn Vân Hội cho hay: "Mặt đường chỉ rộng hơn 3m nhưng lại không có cọc tiêu hay hộ lan, nên khi có xe ô tô lưu thông thì người đi xe đạp, xe máy phải nép vào một bên. Đặc thù khu vực có sông sâu và đồng ruộng, nên đi trên tuyến đường này luôn có cảm giác như... mò mẫm trong đêm, chỉ một phút sơ suất có thể bị mất lái bay xuống ruộng", ông Nam nói.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Văn Oánh - Chủ tịch UBND xã Văn Bình cho biết: "Dự án đường bêtông qua thôn Văn Hội do UBND xã làm chủ đầu tư, còn việc di dời các cột điện nằm trên đường là do Công ty Điện lực huyện Thường Tín đảm nhiệm. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi đang phối hợp với bên điện lực để sớm có phương án di dời các cột điện vào lề đường, giúp người dân đi lại dễ dàng và an toàn hơn".

Cũng theo ông Oánh, do đặc thù của dự án và nguồn kinh phí hạn hẹp nên tuyến đường chưa được trang bị hệ thống cọc tiêu, hộ lan đảm bảo ATGT. Đối với bất cập này, UBND xã sẽ có báo cáo gửi UBND huyện Thường Tín để có phương án xử lý trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận