Xã Thiệu Hợp (huyện Thiệu Hóa) và xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) được ngăn cách bởi dòng sông Chu. Để kết nối hai địa bàn, năm 1977, chính quyền địa phương đã cho xây dựng chiếc cầu phao Vồm.
Cầu dài gần 200 m, rộng 2 m. Các phao nổi là hàng chục thùng phuy, nâng đỡ các thanh gỗ lỏng lẻo kết dính với nhau. Nhiều năm nay, cầu đã hư hỏng nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Nhiều thanh ván gỗ trên cầu bị mục, gãy, tạo thành các lỗ thủng lớn.
Các cây được sử dụng để kết nối các phần cầu với nhau sơ sài, gãy khúc.
Mới đây, chính quyền đã cho lắp đặt thêm hệ thống lan can. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, hệ thống này đã rệu rã, đứt gãy.
Các mối hàn, buộc thép hoen rỉ, dễ dàng đứt rời.
Thanh thép ở giữa cầu để kết nối các tấm gỗ bung ra trở thành cái “bẫy” khiến người đi qua bị vấp ngã.
Dù biết hiểm nguy luôn rình rập, nhưng hàng ngày, người dân vẫn “đánh đu” mạng sống đi qua cầu. Vì nếu đi các con đường vòng theo bờ đê rồi qua đò sẽ bất tiện, mất thời gian.
Theo ông Trần Văn Phúc (thôn 5, xã Thiệu Khánh), xe và người lao xuống sông xảy ra thường xuyên, nhất là trong những ngày mưa gió.
Bà Nguyễn Thị Thắm (xã Thiệu Hợp) cho biết, mỗi năm có ít nhất một người chết oan ở cầu phao Vồm. Gần đây nhất là trường hợp chị Lê Thị Thúy (22 tuổi), sinh viên trường Cao đẳng y Thanh Hóa.
Để tránh xảy ra thêm những vụ tai nạn đáng tiếc, cơ quan chức năng cho cắm bảng “Cấm đi xe đạp, xe máy trên cầu”. Nhưng người dân vẫn bất chấp nguy hiểm sử dụng.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.