Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport: Thêm trang bị, dễ đi trong phố

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/12/2020 10:37

Nâng cấp thêm hàng loạt trang bị tiện ích, Pajero Sport 2020 không chỉ nâng tầm chất lượng mà còn phù hợp hơn khi sử dụng trong đô thị.

5E3B878A-3278-4FA4-AA8E-C2ED8CE754B3.
So với thế hệ trước, Mitsubishi Pajero Sport 2020 nổi bật với khả năng vận hành linh hoạt hơn trong đô thị. 

Mitsubishi Pajero Sport ra mắt thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 10/2020, với 2 phiên bản 4X2 AT và 4X4 AT cùng sử dụng động cơ dầu, với giá bán lẻ tương ứng là 1,11 và 1,345 tỷ đồng. So với thế hệ trước, Pajero Sport 2020 hoàn toàn thay đổi từ thiết kế cho đến trang bị an toàn, tiện nghi,… nhờ gần 30 chi tiết thay đổi lớn. 

Phát triển dựa trên sự kế thừa về khả năng vận hành đỉnh cao, Pajero Sport 2020 giờ đây gây ấn tượng với khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và êm ái trên đường trường, trong khi giá bán lại rất cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ hai được áp dụng triệt để trên Pajero Sport 2020 đem lại một ngoại hình cá tính và đậm chất thể thao cho chiếc thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ. Điểm nhấn phần đầu xe là mặt ca lăng chữ X, hốc đèn 2 bên khoét sâu, bên trên là đèn chạy LED ban ngày và đèn pha Bi-LED tích hợp đèn chiếu theo góc lái, nối liền bằng những thanh mạ bạc. 

Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới với 3 thanh ngang mạ bạc cao cấp làm tăng thêm vẻ thể thao, mở rộng từ nắp ca-pô xuống giúp xe có khả năng làm mát động cơ tốt hơn. 

1D68A7CD-37D5-4E89-882D-D619405CDBF0.
Thiết kế xe hoàn toàn thay đổi mang hơi hướng thể thao.

Cụm đèn hậu với thiết kế theo chiều dọc tích hợp công nghệ LED, ăng-ten vây cá hiện đại và cánh lướt gió thể thao giúp làm tăng thêm khả năng nhận diện và mang lại sự hài hòa và hiện đại cho chiếc xe.

Hệ thống treo vững chãi kết hợp khoảng sáng gầm xe cao 218 mm cho phép xe dễ dàng vượt qua những địa hình khó. Trong khi đó, bán kính quay vòng tối thiểu 5,6 m, nhỏ nhất trong phân khúc giúp xe linh hoạt hơn khi di chuyển trong nội thành chật hẹp.

Mitsubishi Pajero Sport mới tại Việt Nam được trang bị động cơ dầu (diesel) với công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử (MIVEC), công suất 181 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút và và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp kèm chế độ thể thao.

C4A6B7D3-68B3-419C-A6AC-3192AA2A6812.
Nhờ hộp số 8 cấp, Pajero Sport vận hành êm ái hơn hẳn so với trước đây.

Khối động cơ được đúc bằng hợp kim nhôm giúp tối ưu trọng lượng đóng góp vào việc phân bổ trọng lượng hợp lý giữa cầu trước và cầu sau từ đó giúp xe vận hành ổn định hơn. Ngoài ra, tỷ số nén của động cơ thấp cũng góp phần giúp giảm thiểu rung động mang đến sự êm ái trong vận hành. Trong khi đó, hộp số 8 cấp với dãy tỷ số truyền trải rộng giúp việc chuyển số mượt mà và êm ái hơn.

Lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp làm chủ quá trình chuyển số, đặc biệt phù hợp khi cần tăng tốc, vượt xe hoặc khi di chuyển trên đường đèo dốc. Bên cạnh đó, hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II với 4 chế độ gài cầu 2H-4H-4HLc-4LLc trang bị trên Pajero Sport 2020 còn mang đến khả năng chuyển cầu đa dạng, giúp xe vừa có thể vận hành tiết kiệm với chế độ 1 cầu (2H), vừa có thể vận hành an toàn và linh hoạt trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau.  

Pajero Sport 2020 mang đến 4 chế độ lái với thao tác dễ dàng chỉ bằng một nút bấm giúp hỗ trợ người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái tương ứng với điều kiện địa hình giúp mang lại trải nghiệm lái địa hình hoàn hảo vượt trội. Khóa vi sai cầu sau có điều khiển điện tử bằng nút bấm "ON/OFF R/D LOCK" nằm ở bảng điều khiển trung tâm. 

253010CA-DAF0-48A3-917E-6185C39058D1.
Nội thất trong xe bọc da và thiết kế hướng tới người điều khiển.

Thiết kế bên trong xe với triết lý 'Omotenashi” lấy khách hàng làm trung tâm mang đến sự thuận tiện cho người điều khiển và thoải mái người ngồi trong xe. Toàn bộ nội thất được bọc da màu đen và cả ghế lái cũng như ghế hành khách phía trước cũng được trang bị chỉnh điện 8 hướng. 

Mitsubishi lần đầu đưa bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD lên Pajero Sport 2020. Bảng đồng hồ có kích thước lên đến 8 inch với 3 chế độ hiển thị thông tin hành trình, không những giúp người lái có thể dễ dàng quan sát các thông tin mà còn cho phép tùy chỉnh các dạng hiển thị khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của người lái. 

Bảng điều khiên trung tâm nổi bật với màn hình giải trí kích thước 8 inch với giao diện thân thiện cùng khả năng kết nối nhiều giao thức Android Auto và Apple CarPlay, cũng như cho phép hiển thị thông tin đến màn hình đồng hồ kỹ thuật số giúp người lái có thể quan sát các thông tin dễ dàng, tăng khả năng tập trung khi điều khiển xe. 

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp chức năng làm sạch không khí Nano-e, với 2 giàn lạnh tích hợp cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba, phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. 

6652A5C7-667D-403B-B57A-5AD4FE38BAAA.
Các chi tiết mang phong cách thể thao xuất hiện dày đặt bên trong Mitsubishi Pajero Sport.

Pajero Sport 2020 sở hữu tính năng đóng mở cốp sau bằng điện và đá cốp thông minh với 2 cảm biến đá cốp đặt ở 2 góc của cản sau, giúp cho thao tác đá cốp dễ dàng và thuận tiện hơn. Ứng dụng điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh cũng lần đầu được áp dụng trên chiếc SUV 7 chỗ Nhật Bản. Công năng này giúp người dùng có thể tìm vị trí xe trong bãi đậu xe, mở cốp xe từ xa,… và hiển thị các thông tin tiết kiệm nhiên liệu, lượng nhiên liệu và nhắc nhở trạng thái của xe như quên khóa cửa xe hay kính cửa sổ chưa được đóng kín.

Được định vị là một mẫu xe SUV cao cấp, Pajero Sport 2020 vì thế được trang bị gói an toàn thông minh và cao cấp Mitsubishi e-Assist với 7 túi khí, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, chống tăng tốc ngoài ý muốn, ga tự động thích ứng, kiểm soát chân ga khi đang phanh gấp và camera lùi phát tín hiệu bằng âm thanh khi gặp vật cản,... 

Với những nâng cấp đáng giá về ngoại thất, tiện nghi vượt trội đi cùng với trang bị hệ thống an toàn chủ động thông minh và khả năng vận hành mạnh mẽ, Pajero Sport 2020 được đánh giá là mẫu xe phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng và thích ứng với mọi điều kiện địa hình khác nhau. 

Ý kiến của bạn

Bình luận