Đánh giá VinFast Klara S: Mở màn xu hướng “xanh hoá” xe máy

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/03/2021 11:27

VinFast Klara S đang là mẫu xe máy điện được giới trẻ lựa chọn hàng đầu hiện nay khi đáp ứng được đòi hỏi về tính thẩm mỹ, tiện dụng, đồng thời giảm thiểu khí thải độc hại tại các đô thị lớn.

PR3_3
VinFast Klara S mở ra xu hướng "xanh hoá" xe điện.

Được giới thiệu vào năm 2019, VinFast Klara S là phiên bản nâng cấp của dòng xe máy điện Klara. Chiếc xe vẫn giữ được thiết kế theo phong cách châu Âu lấy cảm hứng từ những viên kim cương. Xe sở hữu nhiều tính năng, trang bị và thông số phù hợp với thói quen sử dụng và thể trạng người Việt, đáp ứng tốt các điều kiện với đặc thù giao thông và khí hậu Việt Nam.

VinFast Klara S có nhiều điểm chung với những công trình giàu tính nghệ thuật giữa lòng Thủ đô Hà Nội và Tp.HCM. Xe sở hữu thiết kế đối xứng, sử dụng đường cong làm chủ đạo, cùng các chi tiết tinh tế và sang trọng, tương đồng với nhiều đặc điểm của kiến trúc châu Âu.

Kiểu dáng VinFast Klara S được xếp vào loại phi giới tính (unisex), phù hợp với cả nam giới và nữ giới. Giá trị này khó tìm thấy ở những mẫu xe máy điện khác trên thị trường.

Với riêng phụ nữ, VinFast Klara S không đơn thuần là một phương tiện đi lại, mà còn giống như một món đồ trang sức giúp chủ nhân hấp dẫn hơn trong mắt người khác. Điều này lý giải vì sao những đường viền, logo hay chữ “Klara” và tay dắt phía sau được điểm xuyết trên xe đều dùng vật liệu kim loại cao cấp.

PR3_6

Trong chương trình “Iconic Hanoi” phát trên Kênh CNN (Mỹ), xe máy điện VinFast được bình chọn là biểu tượng giao thông xanh Hà Nội. Xu hướng “xanh hóa” xe máy được giới chuyên gia đánh giá là giải pháp nhanh gọn và khả thi nhất để hướng tới những đô thị xanh trong tương lai. VinFast Klara S đang dẫn đầu xu hướng này, gắn chặt với phong cách sống hướng đến môi trường của người trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Y và Gen Z.

VinFast là đơn vị tiên phong thiết lập hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện cho xe điện tại Việt Nam. Hãng đang ưu tiên triển khai, phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc cho ô tô và xe máy điện phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Dự kiến, năm 2021, VinFast sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động 2.000 trạm sạc, với hơn 40.000 cổng sạc. Cùng với trạm đổi pin mà hãng xe Việt đã thiết lập trong nhiều năm, người dùng sẽ có những hành trình đáng nhớ trong suốt thời gian đồng hành với VinFast Klara S.

Là mẫu xe máy điện thông minh, VinFast Klara S được tích hợp eSIM, giúp chủ nhân dễ dàng quản lý tình trạng vận hành của xe, định vị phương tiện từ xa thông qua ứng dụng di động, giảm thiểu tối đa nguy cơ mất trộm, thất lạc. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, như màn hình điện tử 4,5 inch, đèn pha Full LED...

PR3_9

Xe sử dụng động cơ Bosch công suất 1.200W có khả năng vận hành bền bỉ, gia tốc mạnh mẽ, cùng với đó là 2 viên pin Lithium LG Chem công nghệ tiên tiến nhất hiện nay giúp gia tăng quãng đường di chuyển tối đa lên tới 120km (ở tốc độ 30km/h) sau mỗi lần sạc đầy. 

Người dùng xe Klara S có thể yên tâm mỗi khi đi qua những con đường ngập nước nhờ ưu điểm chống nước vượt trội tiêu chuẩn IP57 (đối với động cơ) và IP67 (đối với pin), giúp xe hoạt động bình thường ngay cả khi ngập nước 0,5m trong khoảng thời gian 30 phút.

VinFast Klara S có giá bán niêm yết 39,9 triệu đồng. Tuy nhiên, VinFast đang áp dụng voucher ưu đãi trị giá 20 triệu cho người mua xe đến hết 6/2021. Sau khi áp dụng voucher, giá xe giảm chỉ còn 19,9 đồng, mức giá quá hời đối với mẫu xe máy điện có nhiều ưu điểm nổi trội và thân thiện với môi trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận