Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021: Nâng tầm trải nghiệm

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/09/2021 08:25

Tuy chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Hyundai Santa Fe thay đổi toàn diện từ thiết kế, khung gầm và khả năng vận hành.

IMG_7219
Hyundai Santa Fe 2021 mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho người sử dụng xe.

Giữ ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” truyền thống nhưng Santa Fe 2021 hoàn toàn lột xác so với thế hệ trước, từ bề ngoài cho đến bên trong, cũng như kích thước xe. Với việc sử dụng khung gầm hoàn toàn mới N-Platform, Hyundai đã gia tăng thêm kích thước cho Santa Fe với chiều dài 4.785 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.685 mm, cùng trục cơ sở dài 2.765 mm và khoảng sáng gầm xe 185 mm. Như vậy, so với bản tiền nhiệm, Santa Fe mới dài hơn 15 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 5 mm.

Điểm nhấn phía trước Santa Fe 2021 là lưới tản nhiệt với hoạ tiết vân sóng lạ mắt được mạ c-rôm sang trọngvà cặp đèn chiếu sáng ban ngày Daytime Running Light DRL tạo hình T-Shaped độc đáo và hoàn toàn khác biệt. Hyundai trang bị cho Santa Fe 2021 đèn chiếu sáng Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) với khả năng chiếu thông minh và hiệu quả. 

IMG_7227

Ở phía sau, cụm đèn hậu với thiết kế thanh mảnh ôm gọn sang hai bên đuôi xe, nối liền với một dải LEDmang phong cách châu Âu. Phần cản gầm được làm cao kết hợp với ốp c-rôm sáng cỡ lớn, đối xứng trải dài trông khá hiện đại. Ngoài ra, Santa Fe mới được trang bị thêm đèn báo lùi tích hợp trên đuôi lướt gió và ống xả ẩn phía dưới gầm xe. 

IMG_7230

Với bộ mâm hợp kim 5 chấu, kích thước 19 inch, cùng phần vòm bánh xe được làm lồi ra rõ nét, giúp Santa Fe 2021 trở nên bề thế và cứng cáp hơn. Gương chiếu hậu của Hyundai Santa Fe 2021 chỉnh/gập điện, có sấy và tích hợp cảnh báo điểm mù cùng đèn xi-nhan LED. Tay nắm cửa mạ c-rôm, sơn cùng màu thân xe có cảm biến mở cửa không cần chìa. 

Không chỉ mang dáng vẻ bề ngoài mới mẻ và đẹp mắt, không gian nội thất của Santa Fe 2021 còn đặt biệt ấn tượng với thiết kế trẻ trung đầy cuốn hút. Không ngoa khi nói rằng nội thất của Santa Fe đẹp và dễ sử dụng nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ. Khu vực taplo 3 tầng trải dài theo phương ngang tạo thành kết cấu khung vòm liền mạch. Phần cột A tích hợp cửa gió điều hoà, thiết kế gọn gàng và các cửa gió điều hoà trên taplo dạng dẹt được đặt nằm ngang khá tinh tế.

IMG_7242

Vô-lăng 3 chấu bọc da, có lỗ thông khí tích hợp phím điều khiển thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng, ga tự động cruise control, cảnh báo chệch làn đường và hai lẫy chuyển số đặt phía sau. Cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành là màn hình kỹ thuật số kích thước 12,3 inch có thể thay đổi màu nền theo từng chế độ lái. 

IMG_7197

Bệ điều khiển trung tâm trên Santa Fe 2021 mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho người sử dụng khi không còn xuất hiện cần số, thay vào đó là hệ thống phím bấm điều khiển có sắp xếp khoa học và dễ sử dụng. Bảng điều khiển có thiết kế trải dài từ cửa gió điều hoà xuống bệ tỳ tay với một nhiều tổ hợp phím theo chức năng gồm điều khiển chuyển động (P, R, N, D), điều hoà, sưởi ghế, chỉnh chế độ địa hình, điều khiển âm thanh,….

IMG_7238

Bệ tỳ tay trung tâm có kích thước lớn và tích hợp hộc chứa đồ hai ngăn. Nhiều hộc đựng chai nước và đồ dùng cá nhân được bố trí phía trước bệ tỳ tay, trên tapi cửa và ở từng vị trí ngồi trên xe.

IMG_7208
Camera lùi 360 độ trên Santa Fe 2021 hỗ trợ đánh lái chuẩn xác.

Santa Fe 2021 sở hữu màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 10.25 inch dạng Fly-Monitor đặt nổi trên táp-lô trung tâm, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay kèm định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Với thiết bị này, người dùng có thể đồng bộ với điện thoại cá nhân, sử dùng đàm thoại rảnh tay, nghe nhạc, đài AM/FM và nhiều tính năng khác.

Hyundai trang bị cho Santa Fe 2021 hệ thống âm thanh giải trí gồm 10 loa Harman-Kardon bao gồm 4 loa cánh, 2 loa treb, 3 loa trên taplo và một sub hơi, đi kèm ampli rời tích hợp bộ xử lý DSP công nghệ Clari-Fi & Quantum Logic độc quyền mang đến trải nghiệm âm thanh sống động.

Hệ thống điều hoà của Hyundai Santa Fe 2021 tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió cho hai hàng ghế sau. Đặc biệt, cửa gió ở hàng ghế thứ ba có nút chỉnh riêng, độc lập với hệ thống chính. Một số trang bị tiện nghi nổi bật khác trên xe gồm có cửa sổ trời toàn cảnh panorama, sạc không dây chuẩn Qi, các cổng sạc bố trí đầy đủ ở 2 hàng ghế sau và đèn LED viền nội thất với nhiều tuỳ chọn màu khác nhau.

IMG_7209
Santa Fe 2021 còn được trang bị camera hỗ trợ chuyển hướng và hiển thị hình ảnh trên bảng đồng hồ trung tâm.

Các trang bị tiện ích trên Santa Fe 2021 được coi là đầy đủ nhất so với các đối thủ trên thị trường, trong đó phải kể đến các tính năng nổi trội gồm đèn pha và gạt mưa tự động, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động đi đêm không bị loá, Màn hình hiển thị tốc độ trên kính lái (Head Up Display), cảnh báo áp suất lốp tích hợp vào màn hình hiển thị thông số vận hành,... 

Ngoài ra, Santa Fe mới còn được trang bị phanh điện tử tích hợp công nghệ giữ phanh tự động Auto Hold rất hữu dụng với giao thông đông đúc tại Việt Nam. Ghế lái của mẫu SUV 7 chỗ mới có thể chỉnh điện 8 hướng, nhớ 2 vị trí, kèm tính năng sưởi/làm mát. Ghế phụ có 2 nút chỉnh độ ngả và vị trí giúp người ngồi sau dễ dàng thay đổi khi cần không gian rộng hơn.

IMG_7248

Khi sử dụng cả 3 hàng ghế, thể tích khoang hành lý của Santa Fe là 130 lít, nhưng khi gập phẳng hàng ghế thứ ba, không gian chứa đồ trên xe sẽ gia tăng lên mức 547 lít và lên tối đa 1.625 lít khi gập phẳng cả hàng ghế thứ 2.

Trải nghiệm Santa Fe 2021 phiên bản máy dầu Smartstream D2.2 trên cung đường hỗn hợp. Chiếc SUV 7 chỗ với công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm từ 1.750 vòng/phút, cùng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, khá “dữ” khi di chuyển chậm trong nội đô đông đúc. 

Tuy nhiên, trên đường cao tốc, chiếc xe có giá trị 1,34 tỷ đồng luôn tạo cảm giác an toàn khi vận hành ở tốc độ cao. Vô-lăng trợ lực điện nặng dần theo chiều tăng của vận tốc, khi đó xe trở nên đầm chắc và rất êm ái. Hệ thống Cruise Control và chế độ giữ làn đường hỗ trợ khá tốt cho người điều khiển trên hành trình dài. 

Trên cung đường đèo dốc, hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC phát huy hiệu quả khả năng điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên bánh xe, giúp xe ôm cua gọn và hạn chế sự rung lắc của xe. 

1

Với 4 chế độ lái (Eco - Comfort - Sport - Smart) khác nhau được điều chỉnh thông qua một nút xoay dễ sử dụng, người điều khiển hoàn toàn linh hoạt trong việc lựa chọn chế độ phù hợp trên từng cung đường để gia tăng sự êm ái khi vận hành, cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận