Một nghiên cứu về đất gia cố xi măng trong xây dựng đường ô tô tại Tây Ninh

Một nghiên cứu về đất gia cố xi măng trong xây dựng đường ô tô tại Tây Ninh

Tây Ninh là một tỉnh thuộc đồng bằng Nam bộ có tổng chiều dài các tuyến đường là 4.785,6 km, tỷ lệ nhựa hóa mới chỉ đạt 28,2%. Hiện nay, nguồn cung ứng vật liệu tốt dùng làm móng đường ngày càng khó khăn nên việc sử dụng vật liệu địa phương là đất gia cố xi măng để nâng cao chất lượng công trình là cần thiết, giảm giá thành xây dựng. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về đất gia cố xi măng dùng trong xây dựng móng đường.

Diễn đàn khoa học
Ảnh hưởng của tro bay đến một số tính chất của đất gia cố xi măng trong xây dựng đường ô tô tại TP. Hồ Chí Minh

Ảnh hưởng của tro bay đến một số tính chất của đất gia cố xi măng trong xây dựng đường ô tô tại TP. Hồ Chí Minh

Thực hiện chủ trương của Chính phủ khuyến khích sử dụng xi măng trong xây dựng công trình giao thông vì lượng xi măng hiện nay ở Việt Nam là dư thừa, trong khi chất lượng vật liệu để xây dựng đường ô tô ở khu vực TP. Hồ Chí Minh ngày càng đi xuống, không đủ yêu cầu cần thiết trong xây dựng móng đường nên việc sử dụng vật liệu gia cố xi măng để nâng cao chất lượng công trình là hướng đi phù hợp.

Nghiên cứu, đánh giá việc kết hợp xi măng và tro bay để gia cố đất dùng làm móng đường ô tô tại Cần Thơ

Nghiên cứu, đánh giá việc kết hợp xi măng và tro bay để gia cố đất dùng làm móng đường ô tô tại Cần Thơ

Bài báo đánh giá kết quả nghiên cứu khi kết hợp xi măng (XM) và tro bay (TB) để gia cố đất tại Cần Thơ dùng trong xây dựng kết cấu áo đường ô tô.