Đặt suất bún bò giữa đêm, "thượng đế" hủy đơn rồi mỉa mai shipper

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Ý kiến 23/09/2019 09:31

Đặt địa chỉ giao hàng một nơi rồi bắt ship đưa tới một điểm khác cách vài km nhưng không được đồng ý, vì vậy vị khách nữ tuyên bố hủy đơn thậm chí mỉa mai shipper "mặc váy vào" sau một hồi đôi co qua lại khiến nhiều người bức xúc.

 

photo-1-15690558880541155755001

Đúng là nghề nào cũng có nỗi khổ riêng, thế nhưng đặc biệt với những người làm shipper thì không chỉ bị khách phũ phàng bom hàng mà đôi khi còn phải nghe những lời mỉa mai, thậm chí mắng nhiếc chẳng tiếc lời. Không gặp những "thượng đế" tính cách ẩm ương, thì cũng chạm trán những trường hợp đặt hàng cho sang rồi bom đơn chẳng thương tiếc. 

Như mới đây, một nam shipper bị bom đơn hàng với phí ship 20.000 đồng trong đêm với lý do vị khách này đưa ra là "ship lười tìm đường". Trong khi đó, lỗi chính ở đây là do người phụ nữ ghi địa chỉ nhận hàng ở một nơi nhưng lại bắt ship chạy thêm vài km nữa thì mới tới địa điểm giao hàng đúng. 

"Gần 9 giờ đêm, nhận đơn, thấy địa chỉ cũng mặt đường nên quyết đi kiếm vài cắc bạc mưu sinh. Đến nơi chị ấy bảo nhà chị ở sâu trong làng, phải đi vào thêm 2-3 km nữa sâu trong làng nữa.

Mình bảo chị sao ghi địa chỉ khác vậy, chị bảo ghi cho gần? Mình xin phép nhờ chị ra đúng địa chỉ lấy hàng trong đơn giúp mình, chị bảo mình bắt khách đi lấy đồ thì chị trả ship làm gì?

Ủa chứ em đi cái đường lúc 9 -10 giờ đêm, đường thì không có đèn? Đường đất? Em lặn lội 5 km cái đường đấy không đáng 21 nghìn của chị. 

Xong chị bảo chị bom? Em cầu xin chị lấy hàng giúp nhưng bom thì vẫn nổ to trên đầu em. Xong chị nhắn tin lại giống như là em sai ạ? Em là người bắt chị phải bom em dù chị không muốn ạ? Chị còn bảo gọi điện cãi nhau để làm gì?".

Theo như chia sẻ của nam shipper, dù đã yêu cầu vị khách này ra đúng địa điểm đã ghi để nhận hàng nhưng người này sau đó đã từ chối. Sau một hồi đôi co nhắn tin qua lại, thì vị "thượng đế" này tuyên bố huỷ đơn hàng vì ship kêu trời tối không dám giao. 

Trong đoạn tin nhắn được chia sẻ lên mạng xã hội của anh chàng shipper thì dù bị sai địa chỉ nhưng người này cũng nhắn tin khá lịch sự và có đầu cuối. "Chị kêu em vào sâu trong làng, địa chỉ đơn ghi một đằng nhưng chị yêu cầu giao một nẻo sâu trong làng nhà chị, bảo là làm ship phải chịu. Em cũng là người chị ơi. Em không phải người hầu, yêu cầu chị ra đúng địa chỉ trong đơn lấy hàng thì chị bom em. Em sai hay chị sai ạ?"

Tuy nhiên, người này lại đổ lỗi là tại ship không gọi điện kiểm tra địa chỉ, "Thế ship mà bắt khách đi bộ ra lấy thì người ta mất ship để làm gì. Xem lại bản đồ xem địa chỉ đấy có phải trong làng hay ngoài làng. Nhà tôi đặt bao nhiêu đơn chưa có ship nào nhận đơn không gọi check lại. Sai sót của bạn, bạn chấp nhận. Tôi không nhận hàng nữa. Đi ship mà lười tìm địa chỉ thì chỉ có thiệt thôi. Nói năng mất dạy", vị khách trả lời.

Thậm chí, vị khách còn cho rằng đi giao hàng mà lười tim địa chỉ thì chỉ thiệt thân, đồng thời cho rằng anh chàng shipper ăn nói mất dậy rồi tuyên bố không nhận hàng. 

"Bạn tìm đường vào nhà mình chưa mà kêu sâu trong làng. Đi ship lười tìm đường thì tự chấp nhận. Bạn là ship mà bắt người ta ra chỗ bạn đứng. Đi ship mà lười tìm địa chỉ thì chỉ có thiệt thôi. Nói năng thì mất dậy, yêu cầu huỷ đơn không chấp nhận đơn này".

Trước những lời nó vô căn cứ, đổ lỗi hết cho shipper của vị nữ khách hàng, nam shipper cũng đã lên tiếng chất vấn lại cho rằng từ đầu tới cuối mình chưa hề mất lịch sự câu nào, "Em chưa văng tục chửi bậy với chị câu nào mà chị kêu em mất dạy? Mất dạy ở đâu ạ? Chị bảo em bắt chị đi bộ ra lấy hàng, thế em bị dở hơi ạ mà thích hành hạ chị ạ? Em ra quán lấy đồ rồi kêu chị ra quán lấy đồ rồi trả tiền ship ạ? Chị ghi địa chỉ ở mặt đường nhưng em đến nơi thì chị lại bảo vào sâu trong làng. Chị nếu là em thì 9 - 10h đêm có dám vào không ạ. Cái địa chỉ giao hàng không phải là để ghi cho có ạ. Nó để tính tiền km, tiền mồ hôi nước mắt của shipper bọn em". 

Sau khi trao đổi qua lại, shipper quyết không đi sâu vào trong làng để giao hàng thì vị khách đã huỷ đơn và không quên mỉa mai anh chàng shipper, "Đàn ông chỉ giỏi văn vẻ đôi co với phụ nữ thì mặc váy vào bạn ạ". 

Bức xúc vì bị bom đơn và hơn hết là thái độ của vị khách hàng xấu tính, nam shipper đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội khiến nhiều người thông cảm. 

Việc khách nhận hàng rồi bắt lỗi để quỵt tiền, order cho sang mồm, hay "mình thích thì mình không nghe máy thôi", vẫn diễn ra như cơm bữa không chỉ khiến các shipper khốn đốn mà còn khiến nhiều người ngao ngán. 

Ý kiến của bạn

Bình luận