Đầu tư 2.000 tỷ phát triển hệ thống bán lẻ và thực phẩm sạch

Tác giả: Hoàng Liêm

saosaosaosaosao
Doanh nhân 21/04/2016 07:44

Dự án kỳ vọng sẽ có những bước tiến nhanh, vững chắc trong việc mở rộng hệ thống bán lẻ, góp phần giữ vững thị phần bán lẻ trong nước.

SATRA-20-4-2016 (1)
Đại diện SATRA và VietinBank trao đổi biên bản hợp tác.

Ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (SATRA) đã ký kết hợp tác giai đoạn 2016 – 2021 tại TP.HCM. Trong chương trình hợp tác, VietinBank sẽ tài trợ khoảng 2.000 tỷ đồng cho Dự án Trung tâm Thương mại (TTTM) SATRA Củ Chi, TTTM SATRA Võ Văn Kiệt và hai dự án nhà máy sản xuất thực phẩm sạch của hai thành viên thuộc SATRA là Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) và Công ty cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre.

Với sự đồng hành của VietinBank, SATRA kỳ vọng sẽ có những bước tiến nhanh, vững chắc trong việc mở rộng hệ thống bán lẻ, góp phần giữ vững thị phần bán lẻ trong nước, hoàn thành nhiệm vụ do Thành ủy và UBND TP.HCM giao phó.

VietinBank là ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, tại TP.HCM, VietinBank có mạng lưới 21 chi nhánh với hàng trăm phòng giao dịch, tổng dư tín dụng trên địa bàn đạt trên 100.000 tỷ đồng. VietinBank hiện đang tài trợ nhiều dự án lớn, trọng điểm của TP.HCM như:  Dự án Khu đô thị Thủ Thiêm, Xa lộ Hà Nội, Cầu Bình Triệu, các tuyến đường sắt đô thị, Khu Công nghiệp Hiệp Phước… với tổng số vốn đã giải ngân lên tới hơn 20.000 tỷ đồng, đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển đô thị của TP.HCM. Còn SATRA là doanh nghiệp nhà nước giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực thương mại nói riêng và hoạt động kinh tế nói chung của TP.HCM. Với tiềm lực của công ty mẹ và hơn 60 đơn vị thành viên, SATRA giữ vai trò nền tảng, quan trọng trong quá trình phát triển của TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận