Dự án có tổng mức đầu tư là 2.260 tỷ đồng theo hình thức BOT. Tổng chiều dài của dự án là 33,4km với điểm đầu tại km1-606 trên đường Nội Bài – Bắc Ninh thuộc địa phận xã Thanh Xuân, Sóc Sơn (Hà Nội). Điểm cuối tại km31+849 thuộc địa phận phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.
Để tiết giảm kinh phí xây dựng, thu hút được các nhà đầu tư, Ban QLDA Thăng Long kiến nghị nâng cấp, cải tạo đường Nội Bài-Bắc Ninh theo phương án mở rộng 1,75km đầu tuyến và 0,8km cuối tuyến đồng thời cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến dài hơn 31km theo quy mô đường cao tốc. Tổng mức đầu tư gần 2.260 tỷ đồng, thời gian hoàn vốn khoảng 16 năm 3 tháng, sử dụng mức thu phí 30.000 đồng/xe con/lượt, hình thức thu phí mở. Mức thu phí sẽ được xem xét điều chỉnh tăng các năm sau phù hợp với khung giá cước quy định theo Thông tư 159/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Sau khi hoàn thành, tuyến Nội Bài – Bắc Ninh trên địa phận Hà Nội sẽ trở thành trục chính đô thị của thủ đô. Bên cạnh đó, đường Nội Bài-Bắc Ninh còn thành phần quan trọng trong mạng lưới giao thông thủ đô và vùng tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh cũng như mối quan hệ kinh tế quốc tế.
Đề án quy hoạch của thủ đô Hà Nội đến năm 2020 cũng sẽ xây dựng tuyến cao tốc mới chạy về phía Đông sau sân bay Nội Bài để kết nối với cao tốc Hà Nội – Lào Cai và cắt qua QL 3 cũ để kết nối với tuyến Nội Bài – Bắc Ninh hiện hữu tại km13.
Do đó, trước mắt, trong giai đoạn này chỉ nâng cấp mặt đường hiện hữu theo tiêu chuẩn đường cao tốc, giữ nguyên nền đường như hiện tại. Sau năm 2025, cơ quan chức năng sẽ xem xét đầu tư tiếp đoạn cao tốc mới theo quy hoạch được phê duyệt.
Trần Thanh (TH)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.