Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc thực hiện công tác thiết kế kỹ thuật và cắm cọc giải phóng mặt bằng theo hình thức bổ sung hợp đồng cho tư vấn giai đoạn 1 để thực hiện công tác chuẩn bị dự án giai đoạn 2, đáp ứng được yêu cầu về tiến độ thực hiện dự án.
Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm về việc lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế kỹ thuật cho hoạt động nói trên, bảo đảm minh bạch và tiết kiệm chi phí.
Quốc lộ 217 được nâng cấp, mở rộng dài 195,4 km, điểm đầu tại cầu Đò Lèn (giao với Quốc lộ 1A tại huyện Hà Trung), qua các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Sơn và điểm cuối thuộc Cửa khẩu quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn). Đây chính là hợp phần của Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng, nối Việt Nam với Bắc Lào, qua Thái Lan.
Dự án do Ban Quản lý dự án 1 (Bộ Giao thông vận tải) làm Chủ đầu tư. Dự án được triển khai từ năm 2010 với tổng mức đầu tư 94,7 triệu USD (tương đương với 1.899,3 tỷ đồng), trong đó Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho vay 75 triệu USD và vốn đối ứng 22,4 triệu USD.
Các đơn vị liên quan đang chuẩn bị tiến hành giai đoạn 2 dự án trên.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.