Ảnh minh họa |
Đây là dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi dự án tuyến đường sắt nối từ Vientiane (Lào) đến cảng Vũng Áng (Việt Nam) do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ được thực hiện bởi Liên danh Tư vấn Dohwa-KRTC-Sambo.
Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, thời gian xây dựng là 7 năm (từ 2018 – 2024).
Dự án có 63 cầu tổng chiều dài 6,9km; 15 hầm với tổng chiều dài 37,6km; 8 nhà ga (1 Depot, 3 ga giữa và 4 ga trung chuyển). Tại phạm vi biên giới Việt Nam-Lào sẽ kết nối bằng đường hầm có chiều dài 2,3km.
Trước đó, vào đầu tháng 10/2015, Bộ Giao thông vận tải và KOICA đã ký biên bản thảo luận dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi cho đường sắt kết nối từ Vientiane – Vũng Áng.
Tuyến đường sắt Vũng Áng – Tân Ấp – Mụ Gia cùng với tuyến Mụ Gia-Vientiane là nhánh phía Đông của tuyến đường sắt Singapore – Côn Minh. Dự án được triển khai nhằm mục tiêu để phát triển các cơ sở hạ tầng đường sắt mới của Lào và Việt Nam, góp phần vào việc thúc đẩy hội nhập kinh tế ASEAN bằng cách tăng cường kết nối đường sắt giữa Lào và Việt Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.