Tuần vừa qua, Lucid đã mang Lucid Air, nguyên mẫu đầu tiên của họ, tới Washington để trình diễn. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng với Air, Lucid hoàn toàn có thể thách thức Tesla. |
Thật đáng ngạc nhiên khi nhiều năm qua Tesla vẫn thống trị thị trường xe hơi chạy điện cao cấp. Model S của Tesla đã ra mắt gần 5 năm rồi mà những hãng khác vẫn đang trong giai đoạn phát triển nguyên mẫu. Porsche đang nghiên cứu mẫu xe Mission E, Faraday Future có FF91. Tuy nhiên, Lucid mới là hãng nổi bật với mẫu xe Air. Lucid trước đây mang tên Atieva và cũng được tỷ phú Trung Quốc Jia Yueting rót vốn. Yueting cũng là người góp vốn cho Faraday Future.
Nhỏ gọn bên ngoài, rộng rãi bên trong
Với thiết kế hiện đại cùng lớp sơn bóng loáng, Lucid Air thu hút nhiều sự chú ý khi đỗ bên ngoài tòa nhà Thượng viện Hoa Kỳ. Peter Rawlingson, CTO của Lucid (cựu kỹ sư trưởng phụ trách Model S của Tesla), chia sẻ rằng họ cố gắng thiết kế Air một cách chặt chẽ nhất. Nhờ vậy, kích thước bên ngoài của Air chỉ ngang Mercedes-Ben E Class tuy nhiên không gian bên trong của nó rộng rãi như S Class.
Để có thiết kế nhỏ gọn như vậy, Lucid cần điều chỉnh rất nhiều về kết cấu và hình dáng của pin. Ghế ngồi có thể ngả riêng lẻ (tùy chọn) phía sau có thể khiến không gian chứa hành lý bị hẹp lại nhưng nó tăng không gian cho hành khách. Không gian duỗi chân cho hành khách khá rộng rãi, hơn cả trên BMW M760Li.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.