Đẩy nhanh tiến độ thi công sân bay Long Thành

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hàng không 28/12/2021 16:54

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ thi công, không được chậm trễ việc xây dựng sân bay Long Thành.

Ảnh chụp Màn hình 2021-12-28 lúc 16.32.30
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra tiến độ xây dựng sân bay Long Thành.

Ngày 28/12, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đã kiểm tra thực địa triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành). Tham gia đoàn công tác có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh. Về phía tỉnh Đồng Nai có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; lãnh đạo các sở, ngành.

Báo cáo với Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác, ông Võ Tấn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết dự án sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư 22.856 tỷ đồng có diện tích thu hồi trong phạm vi 5.000ha, đến nay tỉnh Đồng Nai đã thu hồi tổng diện tích hơn 4.000 ha (đạt 85%). Trong đó diện tích thuộc giai đoạn 1 đã giao là 1.284 ha/1.810 ha (đạt 70,97%). Dự kiến sắp tới giao thêm 383 ha, còn lại hơn 142 ha dự kiến bàn giao trong tháng 1.2022. Đồng Nai khẳng định đảm bảo đủ mặt bằng cho đơn vị thi công, không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng giai đoạn 1 của dự án".

Báo cáo về tiến độ xây dựng dự án, ông Vũ Thế Phiệt - Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết: “Đã hoàn thành xây dựng tường rào, rà phá bom mìn, hiện ACV đang triển khai là hạng mục thứ 3 là san nền, đây là tiền đề cho các công việc tiếp theo. Hiện hạng mục này đang chuẩn bị đấu thầu để triển khai nhanh nhất có thể. Theo kế hoạch ACV cố gắng khởi công trong tháng 8/2022. Đây là nhà ga lớn nhất với 373 ngàn mét vuông. Hạng mục rất quan trọng là đường băng sẽ khởi công trong tháng 10/2022. Các hạng mục công trình phụ trợ như nhà ga hàng hóa, sân đỗ xe sẽ khởi công đầu năm 2023”.

h2
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án sân bay Long Thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Lê Văn Thành bày tỏ vui mừng trước việc Đồng Nai đã giải phóng mặt bằng được một khu vực đất sạch có diện tích rộng lớn, đây là điều kiện thuận lợi trong việc triển khai dự án. Đối với các hạng mục xây dựng sân bay, triển khai các thủ tục đầu tư, khởi công thi công vẫn còn chậm, nên yêu cầu đẩy nhanh hơn nữa trước mắt là gói thầu san nền.

Dự án sân bay Long Thành là công trình trọng điểm có quy mô hiện đại, khi đưa vào khai thác sẽ tạo động lực phát triển cho khu vực miền Đông Nam Bộ như các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước... Do đó Chính phủ có quyết định giao ban hàng tháng để kiểm soát tiến độ dự án, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc dự án. Đồng thời sẽ thành lập ban chỉ đạo xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trong công trường phải tấp nập, càng sớm càng tốt, tiến độ không được chậm, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận