Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư 2 nút giao
Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) Dương Tuấn Minh báo cáo, Công ty Yên Khánh đã có đề xuất đầu tư 2 nút giao trên theo hình thức BOT, hoàn vốn dự án thông qua việc tăng giá vé thu phí và nhà nước hỗ trợ một phần nguồn thu phí đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương. Tổng mức đầu tư của hai nút giao này khoảng 945 tỷ đồng được thực hiện bằng hình thức BOT.
Về quy mô đầu tư, ông Dương Tuấn Minh cũng cho biết, đối với nút giao Trần Đại Nghĩa, đoạn đi qua khu công nghiệp Lê Minh Xuân dài khoảng 1km, bề rộng mặt đường 20m; đoạn từ khu công nghiệp này đến đường Tân Tạo – Chợ Đệm và đến nút giao An Lạc hiện có bề rộng mặt đường 7,5-8m, hiện đã được TP. Hồ Chí Minh đã cắm cọc GPMB.
Về nút giao tỉnh lộ 10B, ông Minh cho biết, đoạn đầu thuộc khu công nghiệp Pouchen có bề rộng từ 25,5 – 45,5m, đoạn tuyến thuộc phạm vi nút giao với tuyến nối Tân Tạo – Chợ Đệm có bề rộng 45,5m; mặt đường được thiết kế rộng 22m với 4 làn xe cơ giới ở hai bên, để đất trống ở giữa rộng 16m dành đất cho xây dựng cầu vượt trong nút giao theo quy mô trong thiết kế cơ sở trước đây Bộ đã duyệt và địa phương đã GPMB.
Sau khi nghe ý kiến của đại diện TCT Cửu Long, Nhà thầu và các cơ quan tham mưu của Bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng công ty Cửu Long, TEDI rà soát lại quy mô thiết kế, tổng mức tổng đầu tư của dự án theo hướng tiết kiệm đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời việc triển khai dự án phải thực hiện theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.
Bộ trưởng cũng chỉ đạo Ban PPP và các đơn vị liên quan khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư nhưng phải tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật để sớm triển khai xây dựng hai nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo – Chợ Đệm với tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa, nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc cho các khu vực này.
Liên quan đến dự án Tân Vạn – Nhơn Trạch, tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng Công ty Cửu Long và Ban PPP sớm hoàn thiện báo cáo tổng thể về quy mô đầu tư, phương án tài chính và cơ chế lựa chọn nhà đầu tư là doanh nghiệp nước ngoài để dự án sớm được khởi công xây dựng.
Sớm triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ
Về Dự án xây dựng 2 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương, đại diện Tổng Công ty Cửu Long cho biết đơn vị này đã được Bộ GTVT giao là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chấp thuận Công ty Thái Sơn – Bộ Quốc phòng là nhà đầu tư.
Để đảm bảo các thủ tục cần thiết theo quy định, Tổng Công ty Cửu Long kiến nghị Bộ xem xét phê duyệt Dự án đầu tư và các thủ tục cần thiết để sớm triển khai được Dự án này.
Kết luận về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, việc xây dựng trạm dừng nghỉ là yêu cầu cấp thiết nhằm phục vụ tốt nhân dân đồng thời loại bỏ hiện tượng “xé rào” phục vụ dân sinh. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Ban PPP phối hợp với Tổng Công ty Cửu Long; các cơ quan của địa phương; Công ty Thái Sơn nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan đẩy nhanh việc xây dựng dự án dịch vụ này để sớm đi vào khai thác, sử dụng.
Theo mt.gov.vn
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.