Cục Đường sắt VN cho biết, Cục vừa nhận được văn bản của Sở GTVT Hà Nam đề nghị tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT tại các vị trí giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt quốc gia qua địa bàn huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Để ngăn chặn, hạn chế thấp nhất tai nạn có thể xảy ra, ngày 20/3, Cục Đường sắt VN có văn bản gửi, đề nghị Tổng công ty Đường sắt VN chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện một số giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt qua địa bàn huyện Bình Lục.
Cụ thể, tổ chức kiểm tra, rà soát, kiến nghị các chủ thể liên quan tăng cường các điều kiện đảm bảo an toàn chạy tàu tại các vị trí lối đi tự mở trên địa bàn huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam; phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa TNGT đường sắt có thể xảy ra tại các lối đi tự mở.
Chẳng hạn: rào đóng, thu hẹp lối đi qua đường sắt; cắm bổ sung biển cảnh báo chú ý tàu hỏa; cắm biển cấm/biển hạn chế phương tiện cơ giới đường bộ; cảnh giới/chốt gác ATGT; tập huấn nghiệp vụ ATGT cho người cảnh giới/chốt gác; trang cấp thiết bị, dụng cụ, thông tin hỗ trợ cảnh giới theo quy định tại Thông tư số 28/2018/TT - BGTVT của Bộ GTVT; phát quang, giải tỏa tầm nhìn phương tiện…
Phối hợp với Sở GTVT Hà Nam kiểm tra, xác định điều kiện, thực hiện kết nối tín hiệu đèn giao thông đường bộ với tín hiệu đèn báo hiệu trên đường sắt tại đường ngang Km72+123 đảm bảo ATGT, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông tại khu vực đường ngang theo quy định tại Thông tư số 28/2018/TT - BGTVT.
Phối hợp đơn vị quản lý đường bộ tuyến QL1A qua khu vực huyện Bình Lục hạ thấp độ cao của rào tôn sóng (hiện tôn sóng có chiều cao 2 tầng) tại các vị trí đường ngang để đảm bảo tầm nhìn phương tiện giao thông đường bộ khi đi vào đường ngang.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.