Ảnh minh họa |
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuyến đường Giải Phóng, đặc biệt đoạn Giáp Bát tới Ngã tư Vọng, có lưu lượng rất cao, thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Việc tổ chức giao thông để tận dụng tối đa các đường hiện có nhằm chia sẻ gánh nặng lưu lượng cho đường Giải Phóng sẽ tăng cường khả năng lưu thông.
Qua thông tin đường dây nóng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cùng với Sở GTVT Hà Nội kiểm tra và nhận thấy tại khu vực Tân Mai, Trương Định có ngõ 553 Giải Phóng (đường phía trái Sông Sét) đã được đầu tư xây dựng mặt đường bê tông nhựa rộng khoảng 5,5m.
Tuy nhiên, ngõ 553 có rất ít xe đi lại, chỉ mang tính phục vụ cục bộ khu vực, nhiều xe đỗ dọc đường (do giao với đầu đường Giải Phóng là đường một chiều và đặc biệt chưa kết nối, không có cầu qua bán đảo để nối vào ngõ 543, ngõ 41).
Trong khi đó, đi từ Trần Đại Nghĩa về đến cầu Khỉ các phương tiện lại dồn hết sang tuyến phía phải Sông Sét để đi ra Trương Định đã gây ùn tắc.
Nếu nối thông ngõ 41 Tương Mai, ngõ 543 với ngõ 553 Giải Phóng bằng một cầu vượt qua Sông Sét sẽ tạo thành một tuyến song song đường Giải Phóng theo hành trình: phố Trần Đại Nghĩa - Ngõ 41 Tương Mai - Ngõ 543 - Ngõ 553 Giải Phóng - Tân Mai - Trương Định - Giải Phóng.
Để góp phần giải quyết ùn tắc giao thông và khai thác hiệu quả dự án đã đầu tư, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND TP. Hà Nội xem xét cho đầu tư xây dựng 1 cầu thép chiều dài khoảng 20m, rộng khoảng 7m vượt qua Sông Sét để nối thông ngõ 543 với ngõ 553 Giải Phóng (đối diện số nhà 100 Ngõ 553, không vướng giải phóng mặt bằng).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.