Đề nghị phạt nghiêm chiếu laser uy hiếp an toàn bay tại Tân Sơn Nhất

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 25/07/2020 14:05

Việc nhiều đèn laser, flycam... đã uy hiếp an toàn bay, phía Cảng hàng không Tân Sơn Nhất kiến nghị chính quyền TP.HCM xử lý triệt để tình trạng này.

DDD1260A-CCAB-4EE8-9CC6-8A46AC8FF082.
Khu vực cất cánh, hạ cánh của Cảng Tân Sơn Nhất đang bị các tia lazer đe dọa an toàn bay

Ngày 25/7, theo đề nghị của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP. HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng người dân sử dụng đèn lazer chiếu cao, điều khiển tàu bay mô hình, flycam (drone) vào khu vực sân bay, gây ảnh hưởng đến tàu bay trong quá trình cất hạ cánh, tiềm ẩn rủi ro mất an toàn hàng không. Cơ quan này cũng được giao tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, nhằm chấm dứt tình trạng trên. 

Trước đó, từ 15/1/2019, người dân có hành vi sử dụng đèn laser trong cảng hàng không, sân bay hoặc khu vực lân cận sẽ bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng. Đây là quy định mới trong Nghị định 88//2019/NĐ-CP ngày 14/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Việc chiếu tia laser khi máy bay đang hoạt động trong giai đoạn cất, hạ cánh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều hành máy bay của phi công, uy hiếp an toàn bay.

Thế nhưng việc xử phạt vẫn đang còn buông lỏng khiến tình trạng này vẫn cứ tiếp tục tái diễn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận