Không một hãng hàng không nào mong muốn máy bay của mình va phải vật thể lạ trên đường băng, bởi nó có khả năng gây ra những thiệt hại trực tiếp và gián tiếp vô cùng lớn.
Tiêu điểm thángViệc nhiều đèn laser, flycam... đã uy hiếp an toàn bay, phía Cảng hàng không Tân Sơn Nhất kiến nghị chính quyền TP.HCM xử lý triệt để tình trạng này.
Xã hộiTheo đó, 5 phương án chuyên môn, kỹ thuật đã được Tổng công ty Quản lý bay VN chuẩn bị kỹ, đảm bảo an toàn hoạt động bay trong mọi tình huống.
Ông Hồ Minh Tấn - trưởng phòng tiêu chuẩn an toàn bay, Cục Hàng không Việt Nam - cho biết như vậy về sự cố máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines hạ cánh không thả càng tại Úc hôm 19-9.
Giao thông 24h"Hành khách qua cửa an ninh, lên tàu bay vẫn bình thường. Bất ngờ sau đó có biểu hiện "ngáo", không chịu đi máy bay, đòi lao xuống khỏi máy bay.
Đường dây nóngNhờ áp dụng tư thế bào thai, một tiếp viên của hãng Lamia Bolivia đã thoát chết khi máy bay lao xuống sườn dốc.
Ứng dụngTừ năm 2017 đến tháng 10-2018 đã xảy ra 46 vụ chiếu đèn laser vào buồng lái, 5 vụ thả diều phía đầu đường cất cánh, uy hiếp an toàn máy bay. Có lần vật thể bay suýt chạm vào cánh phải của máy bay ở độ cao khoảng 550 m so với mặt đất.
Giao thông 24hTiếp viên hàng không luôn mỉm cười chào đón khi bạn bước lên máy bay. Song họ thực sự đang chú ý quan sát bạn từng chi tiết nhỏ. Điều gì ở hành khách khiến họ cần phải quan tâm?
Nhiều hành khách bị hất lên không trung khi máy bay Hàn Quốc va chạm với phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ ngay trên sân bay.
Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), 70-80% sự cố hàng không liên quan đến yếu tố con người nên việc xây dựng, ban hành quy trình quy định và kiểm tra giám sát, nhận diện nguy cơ tiềm ẩn rủi ro hàng không là yếu tố quan trọng hàng đầu.
Ý kiến phản biện