Cầu Giồng Ông Tố 2 trên đường Đồng Văn Cống thường xuyên bị ùn tắc do container vào cảng Cát Lái quá đông. |
Cụ thể, dự án có 6 làn xe phù hợp với dự án đường ven sông Sài Gòn, có khẩu độ 40m, tĩnh không thông thuyền 6m; cầu chính dài 521m, cầu nhánh dài 69m, sử dụng dầm bêtông cốt thép dự ứng lực. Tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.
Theo quy hoạch chung xây dựng quận 2 đến năm 2020, cầu vượt sông Giồng Ông Tố và rạch nhám rạch Giồng Ông Tố nằm trên tuyến đường trục chính hướng Bắc Nam của quận 2, có lộ giới quy hoạch từ 25-30m với chức năng kết nối khu dân cư bắc Xa lộ Hà Nội với khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi.
Ngoài ra, dự án cũng sẽ kết nối giao thông các dự án khu dân cư xây dựng mới dọc theo sông Sài Gòn (trong đó có dự án Đảo Kim Cương, dự án Làng nghệ nhân Hàm Long), kết nối đường Mai Chí Thọ với đường vành đai phía Đông (vành đai 2); góp phần xây dựng hệ thống giao thông hoàn chỉnh trên địa bàn quận 2 tại khu vực phường An Phú, Bình Khánh, Bình Trưng Tây và Thạnh Mỹ Lợi.
Dự án nói trên đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trương đầu tư từ năm 2008. Liên danh Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây xin góp vốn xây dựng.
Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa triển khai xây dựng được do tình hình bất động sản gặp khó khăn nên Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An thiếu vốn. Trên cơ sở đó Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây và Công ty cổ phần Thạnh Mỹ Lợi đã đề xuất xin tiếp tục triển khai dự án.
Ủy ban Nhân dân quận 2 vừa đề xuất Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trương đầu tư xây dựng cầu vượt sông Giồng Ông Tố và rạch nhám rạch Giồng Ông Tố trên địa bàn quận 2.
Cụ thể, dự án có 6 làn xe phù hợp với dự án đường ven sông Sài Gòn, có khẩu độ 40m, tĩnh không thông thuyền 6m; cầu chính dài 521m, cầu nhánh dài 69m, sử dụng dầm bêtông cốt thép dự ứng lực. Tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.
Theo quy hoạch chung xây dựng quận 2 đến năm 2020, cầu vượt sông Giồng Ông Tố và rạch nhám rạch Giồng Ông Tố nằm trên tuyến đường trục chính hướng Bắc Nam của quận 2, có lộ giới quy hoạch từ 25-30m với chức năng kết nối khu dân cư bắc Xa lộ Hà Nội với khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi.
Ngoài ra, dự án cũng sẽ kết nối giao thông các dự án khu dân cư xây dựng mới dọc theo sông Sài Gòn (trong đó có dự án Đảo Kim Cương, dự án Làng nghệ nhân Hàm Long), kết nối đường Mai Chí Thọ với đường vành đai phía Đông (vành đai 2); góp phần xây dựng hệ thống giao thông hoàn chỉnh trên địa bàn quận 2 tại khu vực phường An Phú, Bình Khánh, Bình Trưng Tây và Thạnh Mỹ Lợi.
Dự án nói trên đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trương đầu tư từ năm 2008. Liên danh Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây xin góp vốn xây dựng.
Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa triển khai xây dựng được do tình hình bất động sản gặp khó khăn nên Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An thiếu vốn. Trên cơ sở đó Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây và Công ty cổ phần Thạnh Mỹ Lợi đã đề xuất xin tiếp tục triển khai dự án.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.