Ảnh Internet |
Cụ thể, Hiệp hội Vận tải TP. Hà Nội đề xuất, đối với các tuyến đường dài nên lựa chọn và cho những đơn vị có năng lực phương tiện, năng lực tài chính, bộ máy điều hành chuyên nghiệp đấu thầu bảo đảm an toàn cho khách đi đường dài như: có trạm thay lái xe dọc đường, có trạm bảo dưỡng thay thế phụ tùng, có phương tiện thay thế khi xe gặp sự cố… Bên cạnh đó, cần xem xét lại quy định về tốc độ, đặc biệt tại các điểm đen, những cung đường đèo cao, vực sâu; xem xét và hạn chế tốc độ xe chạy ban đêm trong đó quan tâm đến xe giường nằm và xe tải nặng.
Tại văn bản kiến nghị gỡ khó cho vận tải đường bộ, Hiệp hội Vận tải TP. Hà Nội “than thở” hiện vẫn còn quá nhiều quy định, biểu mẫu, thủ tục hành chính khiến doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.