Trong văn bản, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện nay, dự án thành phần 3 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đang triển khai thi công xây dựng, đã hoàn thành khoảng 40% khối lượng công trình và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2025.
Đồng thời, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tập trung nguồn lực ngân sách tỉnh (khoảng 20.000 tỷ đồng) để đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, các tuyến đường ven biển, cầu Phước An nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, làm nền tảng cho sự phát triển nhanh và bền vững theo tinh thần Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị.
Để phát huy hiệu quả kết nối đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với hệ thống đường bộ địa phương theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giúp gắn kết các khu vực đô thị, nông thôn, các khu công nghiệp, khu du lịch, khu đô thị mới, cảng biển, cảng hàng không, kết nối giữa các vùng, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT-XH của vùng, khơi thông nguồn lực đất đai, phát triển công nghiệp, đô thị tại các khu vực và các địa phương thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức theo định hướng phát triển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tỉnh, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao - Hòa Bình (ĐT991) vào dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 để triển khai thực hiện đồng bộ.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT991 là nút giao khác mức liên thông hoàn chỉnh, tổng mức đầu tư dự kiến 1.581 tỷ đồng, trong đó chí phí đền bù, GPMB khoảng 813 tỷ đồng.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nguồn vốn thực hiện theo phương án nguồn vốn của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Trong đó, Trung ương thực hiện chi phí chi phí đầu tư xây dựng và 50% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (khoảng 1.174 tỷ đồng); ngân sách tỉnh thực hiện 50% chi phí phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (khoảng 407 tỷ đồng). Trường hợp được cấp có thẩm quyền chấp thuận, công trình sẽ khởi công năm 2025, hoàn thành năm 2026.
"UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền rà soát, cân đối nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 -2025 và dự kiến trong giai đoạn 2026 - 2030 để bố trí cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thuộc trách nhiệm của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu", UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nêu rõ.
Theo quy hoạch, đường ĐT991 kết nối với các tuyến đường giao thông quan trọng trong khu vực như Quốc lộ 51, Quốc lộ 56, đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải, cầu Phước An, Tỉnh lộ 765, Tỉnh lộ 328, Tỉnh lộ 329 và kết nối với tỉnh Bình Thuận, có quy mô tối thiểu 8 làn xe đến năm 2050.
Đường ĐT991 khi được kết nối liên thông hoàn chỉnh với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, hành khách thông suốt giữa hệ thống cảng khu vực Cái Mép -Thị Vải, các khu công nghiệp trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức với sân bay Long Thành, TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.