Đề xuất thu phí Quốc lộ 1 đoạn Bắc Giang-Lạng Sơn

Giao thông 24h 26/08/2015 09:08

Liên doanh nhà đầu tư BOT đoạn tuyến Bắc Giang-Lạng Sơn vừa có đề nghị Bộ GTVT báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ cho phép nhà đầu tư tổ chức thu phí hoàn vốn ngay sau khi hợp phần tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km 1+800-Kml06+500 khi thi công xong.

kt291951-1
Quốc lộ 1 đoạn Bắc Giang-Lạng Sơn

Được biết hiện dự án đang được nhà đầu tư triển khai thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn, phối hợp chặt chẽ với địa phương các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn trong công tác giải phóng mặt bằng. Cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn dài 63km, rộng 25m với 4 làn xe thiết kế 100km/giờ, có dải phân cách giữa, 2 làn dừng khẩn cấp, có 4 nút giao liên thông khác mức được bố trí cầu vượt trực thông và hầm chui dân sinh. 

Thời gian thi công hoàn thành đối với hợp phần tăng cường mặt đường QL1 đến 30.4.2016 và đối với hợp phần tuyến cao tốc đến 31.12.2017. Đây là dự án có tổng mức đầu tư 12.188 tỉ đồng và thực hiện trên hai tuyến đường song song. Tiến độ dự kiến của nhà đầu tư, hợp phần tăng cường mặt đường QL1 sẽ được hoàn thành đưa vào khai thác trước thời điểm hoàn thành toàn bộ dự án khoảng 18 tháng. 

Sẽ tăng cường ATGT, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa, hành khách trong điều kiện tuyến đường cao tốc chưa hoàn thiện và sẽ làm tăng hiệu quả đầu tư dự án. Theo đó, trên tuyến cao tốc sẽ có 2 trạm thu phí chính và 3 trạm thu phí phụ tại các nút giao liên thông, áp dụng hình thức phu phí kín.

Trên cơ sở ý kiến chấp thuận chủ trương cho phép đặt trạm thu phí của Bộ Tài chính, UBND hai tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn và để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc triển khai dự án, giảm bớt khó khăn trong quá trình huy động vốn, liên danh nhà đầu tư đề nghị cho phép tổ chức thu phí hoàn vốn ngay sau khi hợp phần tăng cường mặt đường QL1 được thi công xong.

Ý kiến của bạn

Bình luận