Dẹp 'chợ nhảy' gây mất ATGT sau phản ánh của Tạp chí GTVT

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 24/06/2021 06:04

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Nguyễn Xiển và đại lộ Chu Văn An (Hà Nội) bán hàng rong gây mất ATGT đã "hạ nhiệt" sau phản ánh của Tạp chí GTVT.

DSC08484

Dọc đường Nguyễn Xiển, nhiều biển “cấm bán hàng rong“, “cấm họp chợ” nhưng lại bị nhiều người phớt lờ.

Mới đây, Tạp chí GTVT đã phản ánh về việc dọc các tuyến đường Nguyễn Xiển và đại lộ Chu Văn An (Hà Nội), người dân ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh gây mất ATGT.

Cụ thể, dọc tuyến đường Nguyễn Xiển, cứ vài mét lại xuất hiện một sạp hàng nhỏ hoặc các xe chở hoa quả lưu động. Nhẩm đếm, cũng phải có đến hàng chục sạp hàng nằm rải rác trên đường.

Bên cạnh đó, một số người bán hàng cũng kê bàn ghế, dựng ô dù, xả rác ngay dưới mặt đường, khiến cho việc lưu thông của người tham gia giao thông gặp khó khăn, tai nạn rình rập. 

Tương tự, tình trạng họp chợ dưới lòng đường còn xảy ra tại đại lộ Chu Văn An (huyện Thanh Trì). Tại đây, người bán thì cố đưa sạp hàng ra sát mép đường để gây sự chú ý, người mua thì ung dung dừng xe giữa đường để mua hàng. 

Tình trạng này diễn ra từ lâu gây mất mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông.

Liên quan tới vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lợi, Phó trưởng công an phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng của phường đã xử phạt nhiều trường hợp kinh doanh sai quy định. Ngoài ra, công an phường cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các trường hợp kinh doanh lưu động bằng ô tô không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán gây cản trở và mất ATGT trên đường Nguyễn Xiển.

PicsArt_06-23-08.14.01

Lực lượng công an phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành các quy định, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán.

"Tình trạng bán hàng rong dưới lòng đường Nguyễn Xiển cũng đã tồn tại từ nhiều năm nay. Thời gian qua, các lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân.Tuy nhiên, nhiều người bán hàng rong trên những chiếc xe máy, ô tô vẫn tập trung. Khi gặp lực lượng chức năng nhắc nhở thì họ di chuyển nhưng khi vắng bóng lực lượng thì họ lại quay trở lại", ông Lợi chia sẻ.

Cũng theo ông Lợi, tình trạng chợ tự phát tồn tại dọc đường Nguyễn Xiển là khu vực giáp ranh giữa hai quận Thanh Xuân, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì nên cần có sự phối hợp của nhiều đơn vị.

Liên quan tới tình trạng chiếm dụng lòng đường tại đại lộ Chu Văn An (huyện Thanh Trì), đại diện Đội Cảnh sát giao thông trật tự, công an huyện này cho biết, công an huyện đã phối hợp với công an các xã duy trì tổ công tác nhắc nhở các hộ kinh doanh bảo đảm trật tự đô thị, đồng thời xử lý những trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường họp chợ. Trong đợt cao điểm, đã xử lý hàng chục trường hợp về trật tự đô thị, trật tự giao thông.

IMG_20210623_201222
Lực lượng chức năng xử lý xe ô tô bán hàng lưu động tại nút giao thông Nguyễn Xiển - đại lộ Chu Văn An sau phản ánh của Tạp chí GTVT

Chia sẻ về những khó khăn trong công tác bảo vệ hành lang ATGT, đại diện Đội TTGT huyện Thanh Trì cho biết để xử lý được một trường hợp vi phạm vô cùng khó khăn. Nhiều trường hợp tuyên truyền, vận động người dân không bán hàng rong tại khu vực này thì họ lại di chuyển sang khu vực khác, địa bàn của quận khác. Hay khi vừa giải toả xong, lực lượng vắng mặt thì người bán hàng rong lại xuất hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận