Đi xe tiền tỷ nhưng người dùng Volvo vẫn phải chịu thiệt thòi

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/07/2022 08:30

Tạp chí GTVT- Đi xe tiền tỷ nhưng người dùng Volvo vẫn chịu thiệt thòi như không thể sử dụng bản đồ chỉ đường hay kết nối với điện thoại


Tập đoàn ô tô Volvo còn có tên gọi khác là Volvo Personvagnar AB, là một nhà sản xuất ô tô có nguồn gốc Thụy Điển. Tiền thân của Volvo là một công ty công nghiệp nặng, ra đời vào năm 1915, cho tới năm 1927 thì mảng sản xuất xe hơi của hãng này ra đời và hoạt động cho tới ngày nay. Volvo có trụ sở tại Gothenburg - Thụy Điển.

Empty

Mặc dù ra đời sớm, nhưng trong quá trình phát triển, Volvo gặp nhiều khó khăn và đã bị Ford mua lại với giá 1.8 tỷ USD. Tuy nhiên, năm 2010, Vovol tiếp tục một lần nữa sang tay hãng xe hơi Trung Quốc Zhejiang Geely với giá 1.5 tỷ USD.

Theo đó, hiện tại Volvo đang thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn cổ phần Cát Lợi Chiết Giang (Zhejiang Geely). Kể từ khi về tay Zhejiang Geely, Vovol được đầu tư đến 11 tỷ USD để phát triển dòng sản phẩm mới.

Empty

Nhờ sự đầu tư mạnh tay này, Volvo đã có rất nhiều những thay đổi theo chiều hướng tích cực. Hàng loạt những dòng xe mới, nhiều cải tiến ra đời như Volvo XC40, XC60, XC90 hay V90,…. Mặc dù đã "Trung hóa", nhưng những xe Volvo  vẫn giữ được tôn chỉ và nét đặc trưng riêng kể từ khi ra đời.

Trong những năm gần đây, Volvo có sự tăng trưởng ấn tượng ở thị trường Việt Nam. Dù có nhà máy sản xuất ở Trung Quốc, nhưng xe Volvo ở Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thụy Điển và Bỉ.

Ở Việt Nam, Volvo hiện phải cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ đến từ Đức như Mercedes-Benz, BMW hay Audi...

Trên các hội nhóm xe Volvo, nhiều khách hàng phản ánh gặp phải những khó chịu khi sử dụng xe Volvo. Mặc dù bỏ ra tiền tỷ, nhưng xe Volvo không có những tính năng cơ bản mà hầu hết các dòng "xe cỏ".

Empty

 Cụ thể, một người dùng Volvo S90L 2022 chia sẻ dù xe có màn hình giải trí cỡ lớn, nhưng không hỗ trợ kết nối điện thoại qua Apple CarPlay hay Android Auto. Chính vì thế, màn hình xe chỉ có thể nghe nhạc, radio thay vì sử dụng những ứng dụng khác như bản đồ dẫn đường hay những ứng dụng như trên điện thoại.

Khi ra mắt vào đầu năm 2022, hãng Volvo cũng cho biết xe của họ có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Tuy nhiên, khách hàng đang gặp phải tình trạng xe chưa được cập nhật phần mềm để kết nối dù nhiều lần liên hệ với đại lý ủy quyền.

Một số khách hàng cho biết, Volvo Việt Nam đã có thư ngỏ hứa hẹn về việc sẽ cập nhật 10 tính năng trên xe S90 B6 và cho biết việc này dự kiến sẽ hoàn chỉnh trong quý I/2022. Tuy nhiên, tính tới đầu tháng 7/2022, những chiếc xe Volvo vẫn chưa được hoàn thiện như những gì người dùng kỳ vọng. 

Theo đó, tính đến thời điểm này, phần mềm mà Volvo Việt Nam cập nhật mới bổ sung Apple CarPlay, song chưa hỗ trợ Android Auto. 

Ngoài ra, những tính năng tiện nghi cơ bản mà lẽ ra một chiếc xe sang như Volvo phải có để nâng cao trải nghiệm khách hàng thì vẫn chưa được cập nhật. Những tính năng này bao gồm dịch vụ Google và bản đồ, trợ lý ảo Google, tính năng phát Wi-Fi, kho ứng dụng Google Play, nhật ký người lái, định danh người dùng hay khóa cốp bằng mật mã…

Sau khi những thông tin này xôn xao trên hội nhóm ở Facebook, nhiều khách hàng bày tỏ sự bức xúc. "Mua cái xe lăn bánh vào đến hơn 2 tỷ, bỏ tiền để sử dụng tất cả dịch vụ mà đến nay chỉ nhận lại lời lứa hẹn của hãng, phần mềm cập nhật chậm. Xe sử dụng màn hình rõ lớn mà chỉ để cho đẹp là những gì chỉ có Volvo chứ chuyển sang Mercedes-Benz hay BMW sẽ được sử dụng đầy đủ mọi dịch vụ như hãng giới thiệu", một người dùng trên Facebook chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận