Điểm danh những vật dụng cần mang khi "phượt" bằng xe riêng

Bạn đọc 31/07/2016 06:40

Đôi khi chỉ những vật dụng nho nhỏ cũng có thể giúp chuyến phượt bằng xe riêng của bạn trở nên thoải mái và suôn sẻ hơn rất nhiều.

48-c8a1
Điểm danh những vật dụng cần mang khi "phượt" bằng xe riêng

Việc đi phượt luôn luôn đòi hỏi bạn cần chuẩn bị cho nhiều tình huống phát sinh, học cách giải quyết mọi việc hợp lí và nhanh chóng. Đặc biệt, nếu như bạn mang đúng những món đồ có ích thì các tình huống khó khăn sẽ được xử lí nhanh gọn.

Dưới đây là những vật dụng mà bạn nên chuẩn bị cho mỗi chuyến phượt, đặc biệt là các chuyến đi xa.

- Bản đồ

- Bộ công cụ cứu hộ khẩn cấp

- Dụng cụ sửa chữa, lốp dự phòng

- Chăn mỏng, đồ ăn nhẹ hoặc đồ ăn giàu năng lượng, lều bạt hoặc túi ngủ

- Dụng cụ sạc điện, bộ chuyển đổi nguồn điện, kích điện và chìa khóa dự phòng

- Camera hành trình (nhiều lái xe đem theo thiết bị này để ghi hình trong các trường hợp va chạm, từ đó giải quyết và đàm phán bồi thường dễ dàng hơn)

Ngoài ra, trước khi lên đường, bạn cũng cần kiểm tra xem xe có hoạt động tốt hay không. Các vị trí cần xem xét nhất là phanh, lốp (kể cả lốp dự phòng), đèn, hệ thống đèn, dầu, xăng. 

Tiếp đó, bạn hãy xem xét lại hành trình mình sẽ đi, chú ý tìm hiểu xem trên đoạn đường này có khu vực nào ùn tắc hoặc đang thi công hay không. Sau khi vạch rõ lộ trình, hãy mang hết những gì cần thiết và lên xe.

Cuối cùng thứ quan trọng nhất đó là bạn cần đem theo tiền mặt vừa đủ dùng, kèm theo thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ nếu có. Cần chú ý lái xe cẩn thận, an toàn. Đặc biệt, kinh nghiệm lái xe ô tô xương máu đó là hãy thỏa thuận và cư xử nhã nhặn theo phương châm "một điều nhịn, chín điều lành" nếu lỡ xảy ra va chạm. Bạn cần biết rằng, kể cả đối với những lái xe giàu kinh nghiệm sử dụng ô tô thì vẫn luôn có những lúc "lỡ tay", trong trường hợp đó hành trình của bạn có thể phải dừng đột ngột nếu như để vụ tai nạn "chuyện bé xé ra to".

Ý kiến của bạn

Bình luận