Điểm mặt 6 địa phương “nóng” về vi phạm tải trọng

03/04/2015 06:55

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ VN, hiện nay còn 6 địa phương “nóng” về vi phạm tải trọng.


Hiện nay còn 8 địa phương nóng về vi phạm tải trọng (Ảnh: V.T Vũ)

Hiện nay còn 6 địa phương “nóng” về vi phạm tải trọng (Ảnh: V.T Vũ)

Trong đó, bao gồm:

1. Thành phố Hải Phòng: có nhiều cảng, hàng hóa ra, vào cảng nhiều, xe tải lưu thông đi các địa phương trên 02 quốc lộ (QL.5, 10), còn nhiều cảng vẫn cho xếp hàng lên xe ô tô quá tải trọng quy định, công tác KTTTX tập trung trên QL.5 bằng Trạm KTTTX lưu động, trên QL.10 hai hướng Quảng Ninh và Thái Bình, Hải Dương không được kiểm soát. Rất nhiều xe quá tải vẫn lưu  hông được từ các cảng của Hải Phòng đi các địa phương khác, đặc biệt là tuyến đi Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn.

2. Tỉnh Ninh Bình: có một số cảng sông, mỏ đá, nhà máy xi măng, hàng hóa ra, vào cảng và từ các mỏ, nhà máy nhiều, xe tải lưu thông đi các địa phương chủ yếu trên QL.1  và 10, các cảng, mỏ đá, nhà máy xi măng vẫn cho xếp hàng lên xe ô tô quá tải trọng quy định, khu vực từ TP Ninh Bình đến Tam Điệp có nhiều xe tải tự đổ có kích thùng  hàng vượt quá quy định chở hàng quá tải hoạt động, nhiều xe chở xi măng quá tải từ Ninh Bình đi các tỉnh phía Bắc và phía Nam vẫn không bị kiểm soát. Công tác KTTTX tập trung trên QL.1 và một số đoạn đường địa phương, hiệu quả không cao so với số lượng xe quá tải lưu thông trên địa bàn tỉnh.

3. Tỉnh Quảng Ninh: có nhiều cảng, mỏ than, đá, nhà máy xi măng, hàng hóa ra, vào cảng và từ các mỏ, nhà máy nhiều, xe tải lưu thông đi các địa phương chủ yếu trên  QL.18 và 10 (một số ít lưu thông trên QL.4B), còn nhiều cảng, mỏ than, đá, nhà máy xi măng vẫn cho xếp hàng lên xe ô tô quá tải trọng quy định, công tác KTTTX tập trung  trên QL.18 bằng Trạm KTTTX cố định (Km 103), cân xách tay (Km98 – Trạm thu phí BOT), Trạm KTTTX lưu động (Km58). Tuy nhiên vẫn còn nhiều xe quá tải chở hàng từ các mỏ than, đá, nhà máy xi măng, cảng, đặc biệt là xe quá tải lưu thông từ Hải Phòng qua các QL.10, 18, do Trạm KTTTX lưu động (Km58) không kiểm soát xe chiều Quảng Ninh – Hải Dương.

4. Tỉnh Thanh Hóa: có một số mỏ đá, nhà máy xi măng, khu công nghiệp (Bỉm Sơn và Nghi Sơn), cửa khẩu sang Lào (QL.217), hàng hóa từ các mỏ, nhà máy, khu công nghiệp nhiều, xe tải lưu thông chủ yếu trên QL.1, 217, Đường HCM, Nghi Sơn – Bãi Trành và một số đường địa phương, các mỏ đá, nhà máy xi măng, khu công nghiệp vẫn cho xếp hàng lên xe ô tô quá tải trọng quy định, khu vực Bỉm Sơn và Nghi Sơn có nhiều xe tải tự đổ có kích thùng hàng vượt quá quy định chở hàng quá tải hoạt động, nhiều xe quá tải đi từ tỉnh phía Bắc vào phía Nam và ngược lại vẫn không bị kiểm soát. Công tác KTTTX tập trung trên QL.1, Đường Nghi Sơn – Bãi Trành.

5. Tỉnh Đồng Nai: có nhiều kho, cảng, mỏ đá, nhà máy, khu công nghiệp, hàng hóa ra, vào cảng và từ các mỏ, nhà máy nhiều, xe tải lưu thông đi các địa phương chủ yếu trên  L.1, 51, 20 và một số đường trong các khu công nghiệp, khu dân cư, đường địa phương; còn nhiều kho, cảng, mỏ đá, nhà máy, khu công nghiệp vẫn cho xếp hàng lên xe ô tô quá tải trọng quy định; đặc biệt trên địa bàn Đồng Nai có nhiều xe ô tô tải hết niên hạn sử dụng, đeo biển số giả chở hàng quá tải vẫn lưu thông bình thường; công tác KTTTX tập trung  trên QL.1, 51 và tuyến tránh TP Biên Hòa bằng Trạm KTTTX Dầu Giây, Trạm KTTTX lưu động đặt trên QL.51 và tuyến tránh TP Biên Hòa, hiệu quả KSTTX của cả 02 trạm KTTTX thấp (trên 4%).

6. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: có nhiều kho, cảng, mỏ đá, nhà máy, khu công nghiệp, hàng hóa ra, vào cảng và từ các mỏ, nhà máy nhiều, xe tải lưu thông đi các địa phương chủ yếu trên QL.51 và một số đường trong các khu công nghiệp, cảng, khu dân cư, đường địa phương; còn nhiều kho, cảng, mỏ đá, nhà máy, khu công nghiệp vẫn cho xếp  hàng lên xe ô tô quá tải trọng quy định; đặc biệt trên địa bàn Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều xe ô tô tải hết niên hạn sử dụng, đeo biển số giả chở hàng quá tải vẫn lưu thông bình thường; công tác KTTTX tập trung trên QL.51, nhưng hiệu quả thấp (trên 6%).

Khánh Hà

Ý kiến của bạn

Bình luận