BOT Cai Lậy: Chính thức thu phí trở lại từ 7/10/2022

BOT Cai Lậy: Chính thức thu phí trở lại từ 7/10/2022

Chiều nay (5/10), UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì tổ chức họp báo để thông tin về việc thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy từ ngày 7/10/2022.

Đường bộ
HANCO muốn thâu tóm toàn bộ BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

HANCO muốn thâu tóm toàn bộ BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội muốn nhận chuyển nhượng nội bộ toàn bộ phần vốn góp của các nhà đầu tư vào doanh nghiệp dự án BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình.

Đường bộ
Đề xuất đầu tư xây dựng tuyến tránh QL2 qua Phú Thọ

Đề xuất đầu tư xây dựng tuyến tránh QL2 qua Phú Thọ

Bộ GTVT đồng thuận với kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ về việc đầu tư xây dựng tuyến đường tránh QL2 đoạn qua thị trấn Phong Châu và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn Cổ Tiết - Thu Cúc.

Đường bộ
Bộ GTVT chính thức chấp thuận thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy

Bộ GTVT chính thức chấp thuận thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy

Bộ GTVT thống nhất sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí của dự án để hoàn vốn đầu tư dự án.

Đường bộ
Ông Nguyễn Đức Phú- Phó Hiệu trưởng được giao phụ trách Trường Cao đẳng GTVT đường bộ

Ông Nguyễn Đức Phú- Phó Hiệu trưởng được giao phụ trách Trường Cao đẳng GTVT đường bộ

Ông Nguyễn Đức Phú - Phó Hiệu trưởng được giao phụ trách Trường Cao đẳng GTVT đường bộ kể từ ngày 01/9/2022.

Giao thông 24h
Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 9)

Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 9)

Mục đích chuyến đi là để tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật công nghệ sữa chữa, tăng cường mặt cầu bản thép trực hướng OSD.

CUỘC THI VIẾT: ỨNG DỤNG KHCN, Ý TƯỞNG ĐẢM BẢO ATGT
Sớm đánh giá các tồn tại, bất cập của hệ thống giao thông nông thôn

Sớm đánh giá các tồn tại, bất cập của hệ thống giao thông nông thôn

Theo Tổng cục Đường bộ VN, các địa phương cần sớm tăng cường công tác quản lý, bảo trì hệ thống đường địa phương để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Đường bộ
Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 7)

Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 7)

Năm 2013, Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục ĐBVN lập dự án sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long.

CUỘC THI VIẾT: ỨNG DỤNG KHCN, Ý TƯỞNG ĐẢM BẢO ATGT
Hậu trường “hạ sinh” luồng xanh

Hậu trường “hạ sinh” luồng xanh

“Luồng xanh” là một sản phẩm sáng tạo của ngành GTVT đảm bảo hoạt động vận tải trong bối cảnh cả nước phải căng mình chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc cách ly xã hội xảy ra trên diện rộng tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam. Ít ai biết rằng chỉ trong 48h, các “kỹ sư” đã thiết kế được một con đường hoàn toàn mới giúp giải tỏa UTGT trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

An toàn giao thông
“Luồng xanh”-Kỳ 1: Sáng tạo trong quản lý vận tải chống dịch Covid-19

“Luồng xanh”-Kỳ 1: Sáng tạo trong quản lý vận tải chống dịch Covid-19

Ngay sau khi việc giãn cách xã hội trên diện rộng ở các tỉnh phía Nam để phòng chống dịch Covid-19 triển khai, nhận thấy điều này có thể ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất và đời sống dân sinh vùng có dịch, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ tìm giải pháp ứng phó, đặt quyết tâm làm sao để dịch không làm đứt gãy cung ứng và lưu thông hàng hoá thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Sáng kiến tổ chức "luồng xanh" vận tải ra đời trong bối cảnh đó là giải pháp phát huy hiệu quả thực chất, nhanh chóng đi vào đời sống và phòng chống hiệu quả dịch COVID-19.

Giao thông 24h