Điện gió trên biển: Nguồn tài nguyên sáng giá cho tương lai

Ứng dụng 07/04/2015 06:26

Theo các phân tích của Renewable UK cho thấy, hệ thống điện gió trên biển có thể mang tới nguồn năng lượng với giá thành sản xuất thấp nhất vào năm 2020, mở ra tiềm năng giảm giá thành sử dụng điện trên toàn thế giới.


Trang trại điện gió trên biển, UK

Trang trại điện gió trên biển, UK

Theo chuyên gia Colins Morgan cho biết “ theo các số liệu phân tích về giá thành lắp đặt mức tiêu thụ, chi phí vận hành chỉ ra cho thấy, nguồn điện gió từ biển có mức chi phí thấp nhất, với thời lượng sự dụng tăng, giá thành sẽ dần giảm xuống và đạt tới mức giá rẻ nhất vào năm  2020”. Hiện tại, ông và các đồng nghiệp đang tiến hành các bước nhằm đưa việ thử nghiệm hệ thống điện gió trên biển tới hàng triệu hộ dâ

Ông cũng cho biết, hệ thống điện gió trên biển cũng mang tới mức giá thành rẻ hơn khí gas. Cụ thể, tại Anh, dự kiến 75MWh điện chi tiêu tốn khoảng 65 Bảng, một con số đầy thuyết phục đối với người tiêu dùng và các ngành công nghiệp.

Việc năng lượng sản xuất với mức giá rẻ sẽ thúc đẩy sản xuất công nghiệp, gia tăng sự vận hành của nền kinh tế, đồng thời sẽ giúp nhiều quốc gia giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn điện nhập khẩu.

Thử nghiệm tại các trang trại điện gió hiện tại cho thấy, chỉ với mức 21 bảng/ MWh điện là hoàn toàn đủ để duy trì sự hoạt động của hệ thống. Ngoài ra, sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện nay cũng giúp cho việc xây dựng các nhà máy trên trở nên ít tốn kém và dễ dàng hơn.

Theo giám đốc điều hành của Renewable UK cho biết “Các phân tích cho thấy bằng chứng rõ ràng về lợi ích sử dụng điện gió cho nền kịnh tế, ngoài ra, việc khai thác điện gió ngoài biển cũng giúp giảm lượng khí thải ra ngoài môi trường tự nhiên thông gia việc giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Việc đưa vào khai thác điện trên biển sẽ giúp giảm diện tích đất sử dụng cho việc xấy dựng nhà máy”.

“Hiện tại, vấn đề lớn nhất đối việc áp dụng công nghệ này nằm ở việc các tập đoàn dầu khí và chính trị gia sẽ không dễ dàng từ bỏ các lợi ích của mình trong thị trường xăng dầu, khiến cho công nghệ này sẽ vấp phải các hàng rào chính trị trong tương lai”.

 Nếu áp dụng thành công, các trang trại điện gió trên biển sẽ mang tới cho loài người một nguồn tài nguyên năng lượng hiệu năng cao và thân thiện với môi trường.

Hà Vũ (theo Iets)

Ý kiến của bạn

Bình luận