Ngoại thất xe của Raptor 2019 gần như được giữ nguyên song khách hàng có những lựa chọn màu sắc mới gồm xanh dương Ford Performance, xanh dương Velocity và đen Agate. |
Ford vừa công bố mẫu bán tải hiệu năng cao F-150 Raptor 2019 với một số nâng cấp nhằm cải thiện khả năng vận hành của xe, đặc biệt là hiệu năng off-road. Đáng chú ý là hệ thống treo với các giảm xóc FOX 3.0 Internal Bypass điều khiển điện tử, tính năng kiểm soát địa hình “Trail Control” mới và các ghế ngồi thể thao Recaro hoàn toàn mới. Những nâng cấp này được Ford cho là chiếc F-150 Raptor tinh tế nhạy bén hơn, khả năng đi địa hình tốt hơn.
“Thành công của Raptor một phần đến từ hệ thống treo siêu việt của nó, cùng khả năng kiểm soát chiếc xe tuyệt vời và thỏa mãn mong muốn về một chiếc bán tải hiệu năng cao của người sở hữu”, phát biểu của ông Hermann Salenbauch – Giám đốc toàn cầu các chương trình xe Ford hiệu năng cao (Ford Performance). “Những nâng cấp cho F-150 Raptor 2019 đã hoàn thiện cả 3 yếu tố này lên một cấp độ cao hơn, xác lập những chuẩn mực mới”.
Trong khi Raptor có hệ động lực mạnh mẽ, việc chế tạo một chiếc bán tải offroad hiệu năng cao không chỉ đơn thuần là về công suất động cơ mà hệ thống treo đóng vai trò rất quan trọng. Hệ thống treo của Raptor mới được nâng cấp làm cho nó thậm chí còn chinh phục mọi địa hình ngoạn mục hơn trước.
Để cải tiến các giảm xóc, Ford Performance đã làm việc chặt chẽ với FOX để phát triển công nghệ điều khiển van điện tử “Live Valve” hoàn toàn mới cho phép liên tục tùy chỉnh độ giảm chấn nhanh nhạy theo thời gian thực. Công nghệ sử dụng các cảm biến ở hệ thống treo và thân xe để tối ưu độ êm ái, khả năng điều khiển và cả mức độ chịu tải. Hệ thống treo FOX trên Raptor có hành trình hệ thống treo trước sau lần lượt là 13 và 13,9 inch.
Kết hợp với hệ thống quản lý địa hình thông minh TMS (Terrain Management System) của Raptor, công nghệ treo Live Valve giúp tăng khả năng off-road cho xe ở tốc độ cao hơn trong khi vẫn đảm bảo độ êm ái trên đường on-road.
Bên cạnh đó, hiệu năng off-road của Raptor 2019 ở tốc độ thấp cũng được hoàn thiện. Hệ thống điều khiển Trail Control mới giúp các tay lái dễ dàng kiểm soát trong các điều kiện địa hình đầy thử thách. Ford mô tả nó giống như tính năng “cruise control” với các địa hình khó khăn ở tốc độ chậm. Hệ thống tự động điều chỉnh công suất và phanh tới từng bánh xe độc lập, cho phép người lái tập trung nhiều hơn vào kiểm soát vô-lăng. Hệ thống Trail Control có thể được kích hoạt ở tốc độ từ 1,6km/h (1mph) tới 32km/h (20mph).
Trong cabin của F-150 Raptor 2019, các ghế ngồi thể thao Recaro mới giúp tạo tư thế chắc chắn hơn cho người lái cũng như hành khách ở cả tốc độ thấp khi vượt địa hình khó cũng như khi chạy tốc độ cao. Thiết kế của ghế mới cũng rất bắt mắt, với phần giữa lưng tựa và nệm ngồi bằng vật liệu Alcantara màu xanh dương kết hợp với các phần da bọc màu đen và nổi bật hơn ở các đường chỉ khâu lấy cảm hứng từ nội thất của siêu xe Ford GT.
Raptor 2019 vẫn có hệ động lực như hiện tại, gồm động cơ xăng EcoBoost V6 3.5L Twin-Turbo công suất 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 691Nm (510 lb-ft), hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu 4x4.
Bản nâng cấp F-150 Raptor 2019 sẽ được Ford sản xuất ở nhà máy Dearborn Truck Plant và bán ra thị trường vào cuối năm 2018.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.