Diện kiến Peugeot e-LEGEND Concept: Bắt nhịp kỷ nguyên xe điện tự lái

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/09/2018 06:59

Peugeot e-LEGEND Concept không chỉ là một bài tập trình diễn về công nghệ. Đó còn là tầm nhìn của thương hiệu, tập trung vào việc tối ưu và chuyển đổi thích ứng với xu thế thời đại.

 

xedoisong_electric_coupe_peugeot_e_legend_concept_
 

Hãng xe Pháp Peugeot vừa công bố mẫu xe ý tưởng e-LEGEND Concept mang tầm nhìn chiến lược và sẽ ra mắt chiếc xe trước công chúng tại triển lãm ô tô Paris Motor Show 2018 (4-14/10/2018) sắp tới. e-LEGEND Concept là một chiếc xe hoàn toàn chạy điện và tích hợp công nghệ xe tự lái cũng như mang các triết lý sản phẩm và thiết kế chủ đạo của Peugeot.

Jean-Philippe Imparato, CEO của Peugeot, cho biết: “Peugeot e-LEGEND Concept không chỉ là một bài tập trình diễn về công nghệ. Đó còn là tầm nhìn của thương hiệu, tập trung vào việc tối ưu và chuyển đổi thích ứng với xu thế thời đại. Đối với Peugeot, xe tự lái và xe điện là đồng nghĩa với những cảm xúc mãnh liệt hơn. Sự buồn tẻ sẽ không bao giờ tồn tại trong DNA của chúng tôi”.

xedoisong_electric_coupe_peugeot_e_legend_concept_
 

Để làm cho chiếc e-LEGEND Concept có được những cảm xúc thú vị khi điều khiển, Peugeot đã tạo cho chiếc xe 4 chế độ vận hành, gồm 2 chế độ tự động và 2 chế độ điều khiển tay, được chọn tùy vào điều kiện cung đường và giao thông, cũng như sở thích của người lái.

Hai chế độ tự động gồm SOFT và SHARP. Chế độ SOFT tập trung và cảm giác tiện nghi thư thái và tối giản thông tin, trong khi chế độ SHARP sẽ tối đa hóa các đặc tính kết nối số hóa, tương tác mạng xã hội…

Hai chế độ điều khiển tay chủ động, bao gồm LEGEND và BOOST. Chế độ LEGEND sẽ thấy chiếc xe di chuyển với bảng điều khiển phản ánh những nét đặc thù của mẫu xe biểu tượng – Peugeot 504 Coupe, trong khi chế độ BOOST được xem như chế độ thể thao với đặc tính vận hành năng động mạnh mẽ hơn.

xedoisong_electric_coupe_peugeot_e_legend_concept_
 


 Peugeot trang bị cho chiếc e-LEGEND Concept hệ động lực hoàn toàn điện với bộ pin nguồn 100kWh. Hệ động lực đạt công suất 340kW và mô-men xoắn tới 800Nm, phân chia lực kéo tới 4 bánh xe tạo nên hệ dẫn động 4 bánh. Khá thú vị, chiếc coupe này chỉ mất dưới 4 giây để tăng tốc 0-100km/h, vận tốc tối đa 220km/h. Tầm hoạt động của xe có thể đạt 600km (theo chuẩn WLTP), và có thể đạt tầm hoạt động 500km với pin nguồn sạc trong vòng 25 phút, nhờ công nghệ sạc nhanh.

Khả năng tương tác điều khiển thông minh của e-LEGEND Concept được đáp ứng với hệ thống điều khiển i-Cockpit và trí tuệ nhân tạo AI. Peugeot cũng đã có đối tác về lĩnh vực công nghệ AI là công ty SOUNDHOUND Inc.

Trong khi đó, đối tác âm thanh của Peugeot là FOCAL cũng góp phần phát triển các vấn đề điều khiển và giải trí liên quan đến âm thanh, như điều khiển định vị bằng giọng nói hay hệ thống âm thanh giải trí.

Ý kiến của bạn

Bình luận