Airbus A350 XWB |
Tình huống đầu tiên là máy bay bị hỏng nguồn phụ (APU) khi đang cất cánh, phi công quyết định hủy cất cánh, phanh khẩn cấp, trong quá trình này thì máy bay bị nổ lốp, sụp càng và hành khách được sơ tán bằng các cửa thoát hiểm. Tình huống thứ 2 là máy bay bị sét đánh, hệ thống điều khiển gặp trục trặc và phi công quyết định hạ cánh xuống biển.
Trong tình huống thứ 1, chúng ta có thể thấy được cửa thoát hiểm được mở và phao trượt được bung ra như thế nào cùng những hiệu lệnh dẫn đường thoát hiểm, trượt và chạy để sơ tán nhanh. Trong tình huống thứ 2, chúng ta cũng có thể nắm bắt được những gì cần làm khi máy bay buộc phải hạ cánh xuống biển, chẳng hạn như trước khi mặc áo phao thì phải lấy toàn bộ vật dụng trong áo ra, nới rộng áo, mặc áo phao không được làm phồng trước, cúi đầu, chuẩn bị tư thế an toàn, sẵn sàng va chạm v.v… Dĩ nhiên những trường hợp khẩn cấp như vậy không thường xuyên xảy ra nhưng việc biết trước những thao tác cần làm sẽ rất hữu ích.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.