Điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 19/06/2016 18:36

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng chính phủ Trương Hòa Bình sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Prenn vào trưa ngày 19/6

Ngày 19/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, đồng thời chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn để hạn chế thiệt hại về người ở mức thấp nhất.

Trong công điện gửi Bộ GTVT, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Thuận, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong đó, chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Tiếp tục xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất. Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, trách nhiệm của các bên liên quan, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Vận tải Thanh Lịch và Công ty du lịch Lê Mỹ, xử lý nghiêm vi phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật.

IMG_1606
Chiếc xe khách Lê Mỹ lật ngang sau cu tông mạnh vào xe khách Thanh Lịch khiến ít nhất 7 người chết

Chiều cùng ngày, thông tin từ phía UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, lãnh đạo tỉnh cũng đã cử đại diện đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong và 3 triệu cho những người bị thương.

IMG_1624
Nhiều người nhà nạn nhân mong ngón tin tức từ phía bệnh viện
Ý kiến của bạn

Bình luận