Đình chỉ công tác nhân viên Sở GTVT chặn xe tải làm luật

Ý kiến 21/12/2015 14:08

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ vừa ký Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng, nhân viên hợp đồng thuộc Văn phòng Sở.

Theo đó, Sở GTVT Nghệ An đã có Quyết định số 840 QD-SGTVT.VP về việc đình chỉ công tác đối với lái xe Nguyễn Viết Hoàng, sinh ngày 10/9/1980 với lý do “vi phạm quy chế quản lý phương tiện khi sử dụng xe ô tô mang BKS 37A-9569 vào mục đích cá nhân”.

quyet-dinh-cua-so-gtvt-nghe-an-1120
Quyết định đình chỉ công tác của Sở GTVT Nghệ An (Ảnh Duy Ngợi)

Trong Quyết định cũng nêu rõ: "Trong thời gian đình chỉ công tác, lái xe Nguyễn Viết Hoàng có trách nhiệm phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh làm rõ nội dung Báo Tiền phong điện tử đăng tin".

Về sự việc này, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ khẳng định: “Đây là sự việc bất ngờ chưa từng xảy ra ở Sở. Chúng tối kỷ luật nghiêm khắc về trường hợp này. Ngay sau khi sử việc xảy ra, Sở đã có công văn đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng”. 

"Lái xe Hoàng đã tự động lấy xe đi vào ngày nghỉ mà không thông báo. Hoàng là nhân viên lái xe hợp đồng thử việc, mới được nhận xe vào sáng thứ 7, thì đến chiều cùng ngày thì xảy ra chuyện này. Hiện Sở đã có công văn gửi cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân điều tra,làm rõ sự việc này", ông Nguyễn Hồng Kỳ cho biết thêm.

Như tin PhapluatPlus đã đưa, chiều ngày 19/12, lực lượng CSGT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bắt giữ cán bộ Sở GTVT Nghệ An có hành vi chặn nhiều xe tải trên đoạn đường xã Xuân Mỹ để “làm luật”.

Theo đó, khoảng 15h ngày 19/12, hai người đàn ông mặc thường phục, điều khiển xe Fortuner biển xanh, BKS 37A-9569 liên tục hú còi chặn các xe tải để “làm luật” tại địa bàn đi qua xã Xuân Mỹ (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). 

xe-bien-xanh-lam-luat-an-tien-1121
Chiếc xe biển xanh của Sở GTVT Nghệ An do ông Nguyễn Viết Hoàng có hành vi chặn các xe tải làm luật trên địa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh tại cơ quan điều tra (ảnh Minh Thùy)

Tại Cơ quan điều tra CA huyện Nghi Xuân, một trong 2 đối tượng trên được xác minh là Nguyễn Viết Hoàng, cán bộ Văn phòng thuộc Sở GTVT Nghệ An. Chiếc xe ôtô 37A-9569 thuộc Ban quản lý các dự án thuộc Sở GTVT Nghệ An.Khi lực lượng CSGT huyện Nghi Xuân có mặt, hai đối tượng đã bỏ trốn. Khoảng 16g, hai đối tượng trên bị bắt giữ tại trạm thu phí cầu Bến Thủy, khi đang tìm cách trốn về Nghệ An.

Khám xét chiếc xe, cơ quan điều tra thu giữ một gậy điều khiển giao thông, cùng nhiều tờ tiền mệnh giá từ 50 ngàn đồng đến 100 ngàn đồng rơi vãi dưới sàn xe. Các đối tượng lái xe bỏ trốn tại hiện trường trong tình trạng đã uống rượu.

Thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Phóng viên Minh Thuỳ của báo Tiền phong cùng người dân địa phương đã phát hiện ra hành vi trên và báo cho Đội CSGT biết, xin ý kiến ban chỉ huy để tiến hành vây bắt. Hiện, vụ việc được xác định có dấu hiệu hình sự về tội Cưỡng đoạt tài sản nên đã được chuyển cho CQĐT xử lý.

Theo nguồn tin riêng của PhapluatPlus, Hoàng mới được nhận xe thay cho một người khác do đi sát hạch và lái xe trực tiếp cho một Phó GĐ Sở. 

Ý kiến của bạn

Bình luận