Đình chỉ công tác viện trưởng VKS lái ôtô tông 6 người

Xã hội 06/12/2015 14:24

Bị đưa về trụ sở công an sau khi đâm nhiều người, bỏ chạy 30 km, ông Hùng không thể khai báo do quá say, nồng độ cồn vượt mức cho phép nhiều lần.

dinh-chi-cong-tac-vien-truong-vks-lai-oto-tong-6-n
Ôtô gây tai nạn bị bịt lại biển số. 

 Sáng 5/12, ông Huỳnh Văn Phước - Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác không thời hạn đối với ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông. Ông Hùng đang bị điều tra do hành vi lái ôtô biển xanh tông liên hoàn khiến 6 người bị thương

"VKSND tối cao yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng cho đến khi có quyết định cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền", ông Phước nói và cho biết chiếc xe ông Hùng lái gây tai nạn thuộc sở hữu của VKS huyện Tu Mơ Rông.

Sáng cùng ngày, Công an TP Kon Tum đã đưa ôtô gây tai nạn và 4 xe máy của nạn nhân ra dựng lại hiện trường, đo đạc để làm rõ nguyên nhân và xác định mức độ thiệt hại.

Lãnh đạo Công an TP Kon Tum cho biết, sau tai nạn, tối 4/12, ông Hùng được đưa từ nhà riêng về trụ sở làm việc trong tình trạng quá say nên không thể lấy lời khai. "Chúng tôi chỉ đo nồng độ cồn trong người ông Hùng, kết quả vượt nhiều lần mức cho phép", lãnh đạo này cho biết.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum, ông Hùng lái ôtô 7 chỗ chạy hướng huyện Đăk Hà về TP Kon Tum. Khi chạy trên quốc lộ 14, đoạn qua huyện Đăk Hà, ôtô tông liên tiếp 2 xe máy nhưng vẫn chạy với tốc độ cao về phố. Sau 30 km, tới thành phố Kon Tum, ôtô tông tiếp hai xe máy khác. Tai nạn làm 6 người bị thương.

Sau đó ôtô dừng trước nhà ông Hùng ở đường Phan Đình Phùng. Cơ quan công an đã mời ông Hùng về làm việc và cẩu chiếc ôtô biển xanh về trụ sở điều tra.

dinh-chi-cong-tac-vien-truong-vks-lai-oto-tong-6-n
Cảnh sát thực nghiệm hiện trường

 

Đang điều trị tại khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Kon Tum, anh Nguyễn Văn Tùng - một trong 6 nạn nhân - cho biết, chiều hôm qua, anh chạy xe chở người anh từ huyện về thành phố thì bất ngờ bị tông mạnh từ phía sau. Cả hai người bị hất bay khỏi xe, trượt dài trên mặt đường gần 20 m rồi va vào rào chắn bên đường.

"Tôi bị rách toạc bàn chân, trầy xước tay và chấn thương vùng ngực, khó thở. Lúc đó tôi vô cùng hoảng sợ do chân tay chảy máu rất nhiều. Tôi quay lại nhìn thấy ôtô gây tai nạn chạy xa chừng 500 m, tốc độ rất nhanh", anh kể.

Bác sĩ Võ Minh Đức – Trưởng khoa khám bệnh cấp cứu cho biết, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 3 trường hợp trong vụ tai nạn. Trong đó, 2 người bị thương nặng là Đoàn Thị Thủy và Phạm Thị Thu Hường xin chuyển viện về Bệnh viện Quân y 211 – Gia Lai cấp cứu. Trong đó chị Hường bị thương khá nặng, dập lách và tổn thương phần mềm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công điện gửi lời thăm hỏi các nạn nhân bị thương đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo Sở Y tế, yêu cầu các bệnh viện nơi các nạn nhân đang được cấp cứu điều trị, cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để giúp họ mau bình phục.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Đăk Hà khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với người lái ôtô gây ra vụ tai nạn; chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, của người chạy phương tiện cơ giới đường bộ. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy có văn bản yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, đoàn thể... phải gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện; thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu bia thì không lái xe; không uống rượu, bia trong giờ nghỉ trưa và trong thời gian làm việc; gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận