Đình chỉ hoạt động 10 ngày với nhà xe nhồi nhét khách

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 06/04/2016 06:34

BQL Bến xe Mỹ Đình đình chỉ nhà xe gắn lô gô Phiệt học số 5, BKS 17B - 001.68 nhồi nhét khách 10 ngày không được vào bến vận chuyển khách

 

20160401_161004-1607
BQL Bến xe Mỹ Đình đình chỉ nhà xe 10 ngày không được vào bến vận chuyển khách vì lỗi nhồi nhét khách

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Quốc Uy – Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin Tạp chí GTVT phản ánh việc nhà xe gắn lô gô Phiệt Học số 5 BKS 17B - 001.68 nhồi nhét khách, Ban quản lý Bến đã tiến hành xác minh, kiểm tra làm rõ.Theo đó, chuyến xe này xuất phát lúc 13 giờ 27 phút, nhà xe này thuộc đăng ký của Công ty TNHH Mạnh La. Hiện Ban quản lý bến đã đình chỉ nhà xe 10 ngày không được vào bến vận chuyển khách. Đồng thời, Ban quản lý bến cũng đã có quyết định đình chỉ đối với ca trực đã để nhà xe nhồi nhét khách.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Uy, thường vào thời gian cuối tuần, ngày nghỉ Lễ, Tết nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, một số nhà xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân nên tranh thủ nhồi nhét khách, để chấn chỉnh tình trạng trên, thời gian tới Ban quản lý Bến sẽ siết chặt công tác kiểm tra tất cả các nhà xe trước khi xe xuất bến, không để tình trạng nhồi nhét khách tương tự.

Được biết, ngay sau khi thông tin được đăng tải, Văn phòng Ủy ban ATGTQG đã chỉ đạo các cơ quan chức năng dừng xử lý đối với nhà xe trên. Vào khoảng 16 giờ cùng ngày, phát hiện xe đã di chuyển đến địa phận tỉnh Hà Nam, do đó Ủy ban ATGTQG đã chỉ đạo Phòng CSGT Hà Nam chốt chặn dừng xe kiểm tra xử lý. Qua kiểm tra lực lượng CSGT Công an Hà Nam đã lập biên bản xử phạt tại chỗ lỗi chở quá số người cho phép và yêu cầu nhà xe phải san tải tại chỗ mới cho phép xe tiếp tục lưu thông.

Như Tạp chí GTVT đã đưa tin, xe khách logo Phiệt Học số 5, BKS 17B - 001.68 chạy tuyến từ bến xe Mỹ Đình về Tiền Hải xuất phát lúc 1 giờ 50 đã bất chấp an toàn, nhồi nhét khoảng gần 100 hành khách trên xe giường nằm. Mặc dù khi khách đã ngồi kín ghế trên xe, nhà xe vẫn tiếp tục nhận khách và cho khách ngồi thành hai hàng tại sàn xe. Tiền vé vẫn được thu đều không phân biệt người có ghế hay ngồi dưới sàn, tiền vé cụ thể là 70.000 đồng về Thái Bình, 60.000 đồng về Nam Định, Hà Nam là 50.000 đồng.  Chiếc xe này đã tắt thiết bị giám sát hành trình nhiều ngày hòng qua mặt các cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn

Bình luận