3 chiếc Porsche 911 "hàng khủng" về Việt Nam |
Porsche vừa công bố kết quả bán hàng trong năm 2018 trên phạm vi toàn cầu, đạt mốc son mới với 256.255 xe Porsche đến tay khách hàng. Đây là một kỷ lục mới về doanh số năm cao nhất trong lịch sử của Porsche, tương ứng mức tăng trưởng 4% so với 2017.
Trong năm qua, dòng xe Porsche Panamera lại ghi nhận được mức tăng trưởng “nhảy vọt”, cao nhất trong bộ sản phẩm của Porsche, với mức tăng 38% tương ứng 38.443 xe đến tay khách hàng. Tăng trưởng cao thứ 2 là dòng xe Porsche Cayenne với mức tăng 12% tương ứng 71.458 xe.
Dòng xe thể thao biểu tượng của hãng – Porsche 911 cũng đạt tăng trưởng 2 con số, ở mức 10% với tổng cộng 35.573 xe được bán ra. Đây cũng là kết quả rất tốt mặc dù hãng mới đây đã trình làng 911 thế hệ mới.
Porsche Macan và 718 (Cayman/Boxster) có sự sụt giảm so với năm 2017. Với doanh số đạt 86.031 xe – cao nhất trong bộ sản phẩm của Porsche nhưng Macan lại bị sụt giảm 11% so với năm 2017. Dòng Porsche 718 sụt giảm nhẹ 1% với 24.750 xe đến tay khách hàng trong năm 2018 (năm 2017: 25.114 xe).
Tính tổng các khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông, Porsche bán được 108.578 xe năm 2018, tăng trưởng 10%. |
Xét về khu vực, Trung Quốc vẫn là thị trường trọng điểm và đạt doanh số cao nhất trong năm 2018 với Porsche. Tăng trưởng năm qua của Porsche ở Trung Quốc đạt 12% với tổng cộng 80.108 xe đến tay khách hàng. Xếp vị trí thứ 2 là Mỹ, với tăng trưởng nhẹ 3%, tương ứng doanh số 57.202 xe, trong khi cả khu vực châu Mỹ đạt 70.461 xe.
Riêng thị trường quê nhà Đức, các con số cho thấy có sự sụt giảm 3% với 27.541 xe (năm 2017: 28.317 xe) và toàn khu vực Châu Âu sụt giảm 4% với 77.216 xe (2017: 80.262 xe).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.