Độc đáo BMW X6 sơn “đen hơn than”,che kín hết mọi đường nét thân xe

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/08/2019 15:42

Được phủ một lớp ống nano đặc biệt có tên Vantablack, thân xe của chiếc BMW X6 đã chìm hoàn toàn vào trong bóng tối, đem tới một vẻ đẹp cực kỳ độc đáo và ma mị.

xedoisong_bmw_x6_1_zubx

Dù được ra mắt lần đầu từ tháng 7/2019 nhưng phải tới triển lãm Frankfurt tới đây, BMW X6 thế hệ thứ 3 mới chính thức được trưng bày trước công chúng. Để chào mừng sự xuất hiện của chiếc xe, BMW đã tạo ra một phiên bản X6 đặc biệt với thân xe được "sơn" bằng một loại lớp phủ đặc biệt có tên gọi Vantablack. Trong đó, "Vanta" là viết tắt của đặc tính mà lớp phủ này có được: đó là các ống nano được dàn đều theo chiều dọc - Vertically Aligned Nano Tube Array.

Được phát minh và phát triển bởi công ty Surrey NanoSystems, Vantablack gồm các ống carbon nano cao 14 micro mét và đường kính chỉ 20 nano mét - mỏng hơn tới khoảng 5.000 lần so với một sợi tóc người. Với kích thước bé nhỏ, phải mất tới khoảng 1 tỷ ống nano này mới có thể phủ kín diện tích 1cm vuông. Điều này đồng nghĩa với việc gần như toàn bộ ánh sáng chiếu vào bề mặt phủ Vantablack sẽ bị hấp thụ, khiến lớp phủ này có màu đen tuyệt đối.

xedoisong_bmw_x6_2_pkid

Lớp phủ có tên VBx2 được Surrey NanoSystems cung cấp cho BMW để sơn lên X6 trên thực tế đã được thay đổi thành phần để có thể đem tới khả năng phản chiếu chỉ 1%, nhằm giúp cho chiếc xe có thể được nhìn thấy trong bóng đêm. Do ánh sáng gần như không thể được phản chiếu trên thân xe, chiếc X6 sơn Vantablack khiến người ngắm nhìn nó mất đi cảm giác về hình khối của chiếc xe, đồng thời giấu đi mọi đường nét trên thân.

 Tất cả những gì mà chúng ta có thể nhận biết trên thân xe chỉ là các cửa kính, hệ thống đèn, lưới tản nhiệt, các hốc hút gió, 4 bánh xe, chụp ống xả, tem nổi dán trên xe, biển số và logo BMW. Nhân nói về đèn, chiếc X6 sơn Vantablack còn được trang bị tuỳ chọn Glow Kidney độc đáo với lưới tản nhiệt gắn đèn LED. Trên nền màu sơn đen tuyệt đối, chiếc lưới tản nhiệt cùng hệ thống đèn LED càng trở nên nổi bật hơn.

xedoisong_bmw_x6_3_kncg

 "Thành thật mà nói, chúng tôi đã nhận được đề nghị bán lại công nghệ này từ hầu hết các nhà sản xuất ô tô tên tuổi, gần như ngay sau khi ra mắt vật liệu này vào năm 2014, nhưng chúng tôi luôn luôn nói không" - Surrey NanoSystems cho biết. "Khi được BMW liên hệ, chúng tôi vẫn còn do dự hợp tác. Tuy nhiên chiếc X6 trông cực kỳ khác biệt, khiến nó thực sự phù hợp với Vantablack".

Ý kiến của bạn

Bình luận