Trong lịch sử, Honda từng tạo ra không ít mẫu xe số phổ thông underbone với khả năng vượt địa hình ấn tượng. Cái tên nổi tiếng nhất trong số đó là dòng Honda CT, nay được nối tiếp bởi các phiên bản Cross Cub. Ngoài ra ở một số thị trường đang phát triển trên Thế giới, Honda cũng có những mẫu xe tương tự như vậy để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tại Phillipines, hãng đã vừa công bố chiếc Honda XRM125 - được coi là giao điểm giữa Honda Wave 125 và series "cào cào" CRF.
Để tạo ra XRM125, Honda đã sử dụng nền tảng khung dạng underbone và động cơ quen thuộc từ Honda Wave 125. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe cũng được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC 2 van 124,8cc. Tuy nhiên để có thể giúp XRM125 vượt qua các địa hình dễ dàng hơn, Honda đã cân chỉnh lại động cơ để giúp nó đạt mô-men xoắn lên tới 10,4Nm thay vì chỉ 9,3Nm như Wave 125, trong khi vẫn giữ nguyên công suất 9,3 mã lực.
Sự khác biệt của XRM125 được thể hiện ở thiết kế độc đáo của chiếc xe, với phần đầu và chắn bùn khá giống các phiên bản của dòng mô tô địa hình CRF. Bên cạnh đó, mẫu underbone địa hình này còn có yếm hai bên nhỏ gọn và vỏ ốp hai bên thân cũng lấy cảm hứng từ CRF. Để đảm bảo độ bền khi off-road, toàn bộ vỏ của XRM125 đã được đúc từ loại nhựa PE dẻo dai hơn, thay vì ABS như các mẫu xe số phổ thông bình thường khác. Ngoài ra, chiếc xe còn có phuộc trước và sau hành trình lớn, cùng tay lái cao.
Tại Phillipines, XRM125 sẽ được bán với 3 phiên bản là bản thường DS, DSX và Motard. Trong đó, XRM125 DSX được nâng cấp lên phanh đĩa sau, và XRM125 Motard sử dụng vành đúc. Mức giá lần lượt cho 3 phiên bản này là 66.900, 70.400 và 72.600 Piso (tương đương 29,4 - 30,9 và 31,9 triệu đồng).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.