Dodge Challenger Hellcat Redeye mạnh 797 mã lực

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/07/2018 15:06

Lấy cảm hứng từ "quỷ dữ" Challenger Demon, phiên bản mới Redeye của dòng xe cơ bắp siêu mạnh Dodge Challenger Hellcat đã tiếp tục được nâng công suất .

 

xedoisong_dodge_challenger_hellcat_redeye_1_cocv
 

Vào tháng 4/2017, Dodge đã từng gây "sốc" khi ra mắt Challenger Demon - mẫu xe cơ bắp mạnh nhất trong lịch sử với động cơ siêu nạp 840 mã lực và các cải tiến nhằm hướng tới đường đua drag. Dù vẫn giữ truyền thống giá hợp lý của dòng Challenger, tuy nhiên việc giới hạn số lượng sản xuất chỉ 3.300 chiếc đã khiến nhiều người yêu xe không kịp tiếp cận phiên bản này. Chính vì vậy với đời Challenger 2019, Dodge đã đem một số cải tiến trên Demon vào chiếc Dodge Challenger Hellcat "chỉ" mạnh 707 mã lực để tạo ra phiên bản Redeye mới.

Theo Dodge diễn tả, Challenger Hellcat Redeye là một chiếc Hellcat "bị quỷ (Demon) nhập" để trở thành "mẫu xe cơ bắp mạnh nhất, nhanh nhất", đồng thời cũng là "mẫu xe GT (Grand Touring - du lịch cao cấp) sản xuất thương mại nhanh nhất". Nó có những chỉ số tốc độ và gia tốc ấn tượng: thời gian tăng tốc từ 0-96km/h chỉ đạt 3,4 giây, trước khi vươn tới tốc độ tối đa 326km/h. Ngoài ra, Challenger Hellcat Redeye cũng có thể hoàn thành đường đua 1/4 dặm (400m) chỉ trong 10,8 giây ở tốc độ 210km/h.

xedoisong_dodge_challenger_hellcat_redeye_5_ogbw
 


 Để có thể đạt được những thành tích ấn tượng này, khối động cơ V8 Hemi 6.2l siêu nạp trên Challenger Hellcat thường đã được cải tiến với 25 chi tiết quan trọng được lấy từ Challenger Demon. Trong đó, góp phần tiên quyết là bộ siêu nạp dung tích lên tới 2.7l, các tay biên cùng trái piston cứng hơn, xú-páp đóng mở tốc độ cao, hệ thống bôi trợn được cải tiến và hệ phun nhiên liệu đặc biệt.

Động cơ này vẫn tiếp tục được nối với hộp só tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Challenger Hellcat Redeye đó là Dodge cung cấp tới 2 tùy chọn tỷ số truyền của cầu sau cho chiếc xe. Bên cạnh phiên bản với cầu sau 2,62:1, Dodge còn cung cấp cầu có tỷ số truyền 3,09:1 để tăng khả năng "đề pa" của chiếc xe.

 

xedoisong_dodge_challenger_hellcat_redeye_6_stfa

 


 Giống như những chiếc Challenger Hellcat 2019 khác, Redeye sở hữu nắp ca-pô mới với khe hút gió kép nhằm đưa được nhiều không khí vào khoang máy hơn, bộ mâm 5 cánh sơn đen và bộ bodykit thể thao. Chiếc xe cũng được bán với 2 phiên bản thân xe là thường hoặc lắp kit thân rộng widebody. Điểm khác biệt lớn nhất ở ngoại thất của Challenger Hellcat Redeye này so với Hellcat thường đó là các logo "Địa ngục miêu" gắn hai bên dè xe và nhiều chi tiết khác đã có đôi mắt màu đỏ, đúng như tên gọi của nó.

 Dodge Challenger Hellcat Redeye sẽ được đưa vào sản xuất kể từ mùa thu tới, với chiếc xe đầu tiên được đưa tới tay khách hàng trong quý 4/2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận