Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Pháp luật giao thông 23/08/2022 10:19

Qua tuần tra kiểm soát, Đội CSGT số 2 đã lập biên bản, xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.


Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 1.

Đội CSGT số 2 lập biên bản xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với ông P.T.T (trú tại đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Cụ thể, Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) đã ra tín hiệu kiểm tra trường hợp ông P.T.T (trú tại số 28, ngõ 125 đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) tham gia giao thông trong hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở, nhưng phương tiện không có gương chiếu hậu bên trái, không có giấy phép lái xe…

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 2.

Đội CSGT số 2 ra tín hiệu đối với người tham gia giao thông để kiểm tra trên đường Lạc Long Quân.

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 3.

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 lập biên bản các trường hợp vi phạm.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, Thiếu tá Nguyễn Công Minh, cán bộ Đội CSGT số 2 cho biết: Thực hiện kế hoạch cao điểm triển khai xử lý vi phạm nồng độ cồn của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội, Đội CSGT số 2 đã chủ động tham mưu xây dựng phương án tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn được giao nhiệm vụ.

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 4.

Người tham gia giao thông tuân thủ hiệu lệnh của cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 khi làm nhiệm vụ.

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 5.

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 6.

Người tham gia giao thông tuân thủ yêu cầu của cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 khi làm nhiệm vụ đo nồng độ cồn trưa 22/8.

Được biết, Đội CSGT số 2 được phân công tuần tra kiểm soát tại địa bàn 2 quận gồm Ba Đình và Tây Hồ. Trên địa bàn hai quận này có nhiều nhà hàng, quán bia... ngoài việc kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm về nồng độ cồn, Đội CSGT số 2 đã tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật giao thông ngay tại các nhà hàng, quán bia, giúp chủ nhà hàng, nhân viên nắm được những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; quy định về việc sử dụng rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 7.

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 8.

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 đo nồng độ cồn trường hợp tham gia giao thông khi có hiệu lệnh yêu cầu.

Tuy nhiên, trong khi thực hiện nhiệm vụ, Đội CSGT số 2 còn gặp nhiều trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của CSGT làm nhiệm vụ, có trường hợp cố tình trây ì buộc tổ công tác phải đưa về đơn vị lập biên bản xử lý.

Cũng trong đợt cao điểm này, Đội CSGT số 2 đã chủ động xây dựng kế hoạch, lập các chốt tuần tra tại các vị trí trọng điểm trên địa bàn. Thành lập các tổ tuần lưu để kiểm tra trên các tuyến phố có nhiều cửa hàng ăn uống, quán bia và những tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT.

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 9.

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 10.

Đội CSGT số 2 xử lý nhiều trường vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 11.

Đội CSGT số 2 lập biên bản tạm giữ phương tiện tham gia giao thông vi phạm.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Công Minh, để giảm thiểu vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông cần tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến mọi người dân nâng cao ý thức "đã uống rượu, bia thì không lái xe"; in các tờ rơi; pano cung cấp cho các nhà hàng, quán nhậu dán vào các vị trí thuận tiện để người sử dụng dễ nhận biết và ủng hộ. Đồng thời, tiếp tục mở các đợt cao điểm để xử lý nghiêm tình trạng vi phạm nồng độ cồn đảm bảo TTATGT và trật tự an toàn xã hội.

Ông Phạm Quang Việt (trú tại Ngõ 28, đường Xuân La, quận Tây Hồ) chia sẻ, tôi luôn có ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Khi thấy các cán bộ làm nhiệm vụ ra tín hiệu dừng đỗ tôi luôn chấp hành. Cá nhân tôi rất ủng hộ việc kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn vì sự an toàn của người tham gia giao thông và cho xã hội, ngăn chặn được những TNGT đáng tiếc xảy ra.